HOA HÒE – THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY


Hoa hòe là loại hoa khá phổ biến và chẳng còn xa lạ với bất kỳ ai. Tuy nhiên tác dụng trị bệnh của loại hoa này không phải ai cũng biết. Trong Đông y, hoa hòe được coi là loại thảo dược quý cho bệnh nhân trĩ, sự thật như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Thực hư hoa hòe là thảo dược chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay



Hoa hòe có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Hoa hòe hay còn có tên gọi khác là hòe mễ. Theo sách Đông y ghi chép lại, hoa hòe vị đắng, có tác dụng thanh nhiệt, chỉ huyết, điều trị những bệnh đau đầu chóng mặt, an thần, đại tiện tiểu tiện ra máu, băng huyết, rong kinh, trĩ chảy máu…rất hiệu quả.

Các nhà khoa học hiện tại cũng đã dành thời gian nghiên cứu và công nhận chất rutin trong hoa hòe có khả năng tăng cường sức mạnh của mao mạch, ngăn chặn tình trạng tĩnh mạch, mao mạch bị giãn nở đồng thời nó còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Có nhiều cách sử dụng hoa hòe chữa bệnh trĩ
Trĩ là căn bệnh gây ra nỗi khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân do những cơn đau ngứa rát vùng hậu môn, bệnh trĩ còn có thể gây chảy máu, viêm nhiễm, tổn thương hậu môn nặng nề nếu không được phát hiện điều trị kịp thời.
Trong dân gian, từ xa xưa ông cha ta đã biết dùng các loại thảo dược quý này để điều trị, đánh bay căn bệnh khó nói có tên trĩ. Có khá nhiều cách sử dụng hoa hòe để điều trị bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo một trong số những bài thuốc sau:
Bài thuốc 1
Chuẩn bị: Hoa hòe, trắc bá diệp, chỉ xác, kinh giới – liều lượng bằng nhau.
+ Trắc bá diệp: Có vị đắng, tác dụng cầm máu, táo bón hiệu quả.
+ Kinh giới: Có tác dụng cầm máu.
+ Chỉ xác: Có công dụng thông tiện bí, tiêu thực, trị kiết lỵ, giảm đau sưng.
Khi kết hợp các vị thảo dược trên với nhau sẽ cho ra bài thuốc đặc trị căn bệnh trĩ đặc biệt là tình trạng trĩ ra máu vô cùng hiệu nghiệm. Tuy nhiên bạn cần kiên trì áp dụng mỗi ngày để đạt được thành công.
Cách làm: Bạn đem toàn bộ các vị thuốc trên sấy khô, tán thành bột mịn. Mỗi lần lấy khoảng một thìa cà phê mỗi loại thuốc pha cùng nước cơm, uống mỗi ngày.
Bài thuốc 2
Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu duy nhất là nụ hoa hòe hoặc quả hòe, lấy khoảng 10g cho vào ấm sắc lấy nước uống, 3 bát nước đun còn 2 bát nước, uống hàng ngày. Bài thuốc này có tác dụng điều trị triệu chứng đi ngoài ra máu, đau rát búi trĩ một cách nhanh chóng.
Bài thuốc 3
Tình trạng búi trĩ sưng đau khiến người bệnh đứng ngồi không yên, hãy lấy quả hòe và khổ sâm 1 lượng bằng nhau, đem nghiền thành bột mịn và hòa với chút nước, thoa bên ngoài búi trĩ, cơn đau rát sẽ biến mất tức thì.
Bài thuốc 4
Chuẩn bị: 60g hoa hòe; 45g địa du; 30g cam thảo; 45g thương truật.
Cách làm: Bạn đem tất cả các vị thuốc trên đem sao vàng sau đó tán thành bột mịn, mỗi ngày lấy khoảng 6g bột thuốc pha với cốc nước ấm, uống ngày 2 lần. Chỉ sau 7-10 ngày bệnh nhân sẽ thấy kết quả tích cực.

Bên trên là 4 bài thuốc từ  thảo dược chữa bệnh trĩ quý cho bệnh nhân – Hoa hòe mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, do có nguồn gốc từ thiên nhiên nên bạn cần kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.


Chúc bạn luôn mạnh khỏe!


Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét