NHỮNG NGHỀ NGHIỆP DỄ MẮC BỆNH TRĨ HƠN CẢ

  
Bệnh trĩ là do sự co giãn một cách quá sức chịu đựng của đám rối tĩnh mạch trĩ ở phần niêm mạc hậu môn tạo ra. Do đó, bạn cần biết có một số nghề nghiệp góp phần không nhỏ dẫn đến nhiều triệu chứng của bệnh trĩ. Nhất là những nghề phải đứng, ngồi một chỗ quá lâu hoặc phải mang vác đồ nặng.

                                                        Dân văn phòng
Bạn cũng biết dân văn phòng họ thường ngồi một chỗ cố định trong nhiều giờ liền và làm việc chăm chỉ ngày đêm miệt mài mà đó là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ dù chỉ là vô tình gây bệnh chứ không cố ý. Đối với nghề này, nguyên nhân chính có lẽ là phải ngồi lâu trong một vị trí trong cùng một khoảng thời gian dài nên làm gia tăng áp lực đè ép lên phần tĩnh mạch phía dưới trực tràng, gây ra rối loạn, cực kỳ khó chịu và là một trong số những thủ phạm gây bệnh trĩ. Ngoài ra, dân văn phòng còn có đặc điểm rất xấu là thường rất lười uống nước, ăn uống linh tinh và thiếu điều độ cộng với việc nhịn đi WC ở công ty, những điều này gây ra táo bón, nguyên nhân chính gây bệnh trĩ. Nhất là đối với những người là dân IT, làm việc thâu đêm suốt sáng, ngồi máy tính nhiều sẽ dẫn đến tinh thần vô cùng căng thẳng, mệt mỏi, thức đêm thường xuyên và không có chế độ nghỉ ngơi sao cho hợp lý cũng là nguyên nhân cực kỳ quan trọng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Lời khuyên cho những người làm văn phòng là cứ 1 tiếng thì hãy đứng lên quay lại khoảng 5 phút, thay đổi chế độ sinh hoạt ăn uống cho điều độ và nên luyện tập thể thao đều dặn khoảng 30 phút mỗi ngày.

                                                             Làm tài xế

Đặc biệt là những bác tài phải lái xe đường dài. Dân lái xe đường dài không chỉ đơn thuần là phải ngồi lâu trên cabin mà còn nguy hiểm hơn ở cái chỗ thường xuyên phải chịu đựng sự nhún nhảy của xe, liên tục liên tục; đó là do ghế lái trên cung đường xấu, mấp mô, xốc nảy nên càng là nguyên nhân gây ra cho hệ tĩnh mạch trĩ bị tăng áp lực và gây bệnh trĩ và cuống cuồng tìm cách chữa bệnh trĩ hiệu quả. Ngoài ra, phải nói thêm rằng những người làm nghề lái xe cũng có nhiều thói quen xấu giống hệt như dân văn phòng, đó là lười uống nước, ăn uống thiếu chất xơ, hay sử dụng nhiều loại thuốc có chứa thành phần gây kích thích. Đặc biệt, những người lái xe đường dài phải nhịn đi cầu do điều kiện công việc.
Đọc thêm

Những người làm nghề gì thì dễ mắc bệnh trĩ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét