NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TRĨ NỘI ĐỘ 2


Chào bác sĩ, tôi năm nay 40 tuổi, đã bị trĩ khoảng nửa năm nay. Đầu tiên tôi thường xuyên bị táo bón, đi ngoài hay ra máu nhưng tôi chủ quan cho rằng chỉ là bệnh táo bón thông thường nên không đi chữa. Nhưng sau đó, tình hình ngày càng xấu, tôi đi ngoài ra máu nhiều hơn, hậu môn đau rát, ngứa ngáy. Tôi có đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán bị trĩ nội độ 2. Tôi cũng khá mơ hồ, chỉ biết có bệnh trĩ chứ không biết đến trĩ nội độ 2 là gì? Vậy bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, khá nhiều bệnh nhân lúc nghe các bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh trĩ nội độ 2 thì không hiểu rằng bệnh đang ở giai đoạn nào? Nặng hay nhẹ? Và có nguy hiểm không? Để giúp bạn hiểu hơn bệnh trĩ nội độ 2 là gì, hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
Trước tiên, người bệnh cần hiểu rõ trĩ nội là gì?


Bệnh trĩ nội gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của bệnh nhân
Trĩ nội là bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp, bất kỳ ở độ tuổi nào, nghề nghiệp nào cũng có thể mắc bệnh trĩ, đặc biệt là phụ nữ có thai, sau sinh và người cao tuổi là các đối tượng dễ mắc trĩ nhất.
Tại ống hậu môn bao gồm những tĩnh mạch hậu môn, các tĩnh mạch này có chức năng co bóp giúp hậu môn khép kín và mở ra khi cần thiết. Vì một số lý do nào đó ảnh hưởng lên hậu môn khiến các tĩnh mạch này bị co dãn dẫn tới bệnh trĩ. Những búi trĩ sa ra ngoài hậu môn theo từng giai đoạn, lúc tới giai đoạn bệnh nặng, búi trĩ nằm ngoài hậu môn. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
Bệnh trĩ nội được chia thành 4 giai đoạn, càng về sau, bệnh càng nguy hiểm và quá trình điều trị  cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.
- Trĩ nội độ một và trĩ nội độ hai là giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội.
- Trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 là giai đoạn sau của bệnh trĩ nội.


Đại tiện ra máu là những biểu hiện thường gặp nhất của bệnh trĩ nội
Triệu chứng chính là đại luôn tiện ra máu, lượng máu ở giai đoạn này khá ít, hầu như chỉ dính trên giấy vệ sinh, kèm theo những triệu chứng như đau rát hậu môn, ngứa hậu môn.
Lúc bệnh trĩ nội đã phát triển tới độ 2, vẫn xuất hiện triệu chứng đại tiện ra máu, lượng máu nhiều hơn,  có thể nhỏ thành từng giọt. Đặc biệt, người bệnh sẽ thấy vướng ở hậu môn do búi trĩ sa ra ngoài lúc đại tiện, sau đó tự tụt vào trong hậu môn. Ở giai đoạn này, người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn, chảy dịch hậu môn gây ngứa ngáy.
Trĩ nội độ 1 và trĩ nội độ 2 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội. Lúc trĩ ở giai đoạn này người bệnh khồn cần quá lo âu. Chỉ cần chú ý ăn uống, vận động và điều trị theo sự hướng dẫn của thầy thuốc để có thể cải thiện đáng kể tình trạng bệnh mà không cần phải dùng bất kỳ cách ngoại khoa nào.
Tuy nhiên, thực trạng cho thấy, người bệnh khi ở giai đoạn này thường chủ quan, dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn, gây khó chịu và phiền toái đến cuộc sống hàng ngày mới tiến hành điều trị, dẫn đến khó khăn trong điều trị cũng như gây tác động đến sức khỏe, thậm chí gây biến dẫn chứng đến ung thư trực tràng, thiếu máu, bội nhiễm, …. Do đó, thay vì băn khoăn không biết trĩ nội độ 2 là gì, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và điều trị tốt nhất! Chúc bạn mau khỏi bệnh!
Đọc thêm

TẤT TẦN TẬT VỀ CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 1



0 nhận xét:

Đăng nhận xét