BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 3 – ĐỪNG BAO GIỜ CHỦ QUAN


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay nhưng lúc đó chưa có điều kiện đi khám được. Gần gây, tôi thấy tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Tôi có đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh trĩ nội độ 3. Tôi lo lắng quá vì nghe nói đây là tình trạng bệnh trĩ nặng rồi, điều trị khó khăn lắm, không biết có phải như vậy không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi, để tôi có thể an tâm  cũng như biết cách điều trị tốt nhất! Tôi cảm ơn bác sĩ!
Chào bạn, bệnh trĩ nội cấp độ 3 là tình trạng bệnh trĩ đã phát triển ở giai đoạn nặng và cần có cách điều trị dứt điểm nhanh chóng để hạn chế gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Do đó, bạn cần hiểu rõ về các đặc điểm, dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 3 và cách điều trị trĩ nội phù hợp nhất.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 3



Bệnh trĩ độ 3 có nhiều dấu hiệu rõ ràng

Ở những người bị bệnh trĩ nội, lúc bệnh phát triển đến giai đoạn 3 thường xuất hiện các triệu chứng nổi bật như sau:

– Sa búi trĩ: Biểu hiện này xuất hiện từ khi bệnh trĩ mới xuất hiện, tuy nhiên tới giai đoạn này thì nặng hơn và cực kỳ dễ nhận ra. Đó là tình trạng búi trĩ lòi ra bên ngoài hậu môn lúc đi đại tiện và không thể tự co lại được và cũng khó để vệ sinh sạch sẽ. Khi đó bề mặt trĩ bị dính chất bài tiết từ hậu môn lúc đi đại tiện gây viêm nhiễm xung quanh hậu môn và người bệnh cảm thấy bị ngứa rát khó chịu.
– Chảy máu: Đây cũng là dấu hiệu đặc thù của bệnh trĩ xuất hiện từ quá trình đầu nhưng cho tới thời điểm này là biểu hiện rõ nhất. Chảy máu không chỉ xuất hiện khi đi đại tiện rất dễ nhận thấy tình trạng máu chảy thành giọt, thành tia mà ngay cả lúc người bệnh ngồi xổm, làm việc nặng hay bất cứ hoạt động nào gây áp lực lên thành mạch hậu môn. Chảy máu nhiều gây ra tình trạng bị mất máu, thiếu máu khiến người bệnh trông mệt mỏi, xanh xao, gầy yếu.
Ngoài những biểu hiện trên ra,  người bệnh trĩ nội độ 3 còn có biểu hiện hậu môn bị sưng đau, dịch chảy nhiều kèm theo khó khăn trong việc vệ sinh gây viêm nhiễm, ngứa ngáy rất khó chịu.

Cách điều trị bệnh trĩ nội độ 3




Phẫu thuật là cách điều trị tốt nhất khi bị bệnh trĩ nội độ 3
Theo lời khuyên của bác sĩ, để điều trị bệnh trĩ nội độ 3 buộc phải áp dụng các cách phẫu thuật cho hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất. Bạn có thể tham khảo lựa chọn các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ để áp dụng. Hiện nay, trong các biện pháp phẫu thuật cắt trĩ thì biện pháp cắt trĩ bằng phương pháp Longo được đánh giá vô cùng hiệu quả trong điều trị bệnh nhờ những ưu điểm như thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng, thao tác nhanh gọn, không gây đau đớn, an toàn và ít gây biến chứng. Tuy nhiên, bạn nên đi khám để được kiểm tra kĩ tình trạng bệnh và những bác sĩ sẽ dựa trên kết quả khám bệnh để đưa ra cách chữa trị thích hợp.

Bệnh trĩ nội độ 3 là tình trạng bệnh đã nguy hiểm. Do đó, bạn đừng nên chần chờ mà cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất. Bạn cũng không nên tự ý áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét