PHẪU THUẬT CẮT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO TỐT NHẤT?


Chào bác sĩ! Tôi bị bệnh trĩ đã 3 năm nay. Thời gian đầu, vì bệnh không có triệu chứng nghiêm trọng nên tôi đã tự tìm các cách điều trị bệnh trĩ tại nhà. Nhưng 2 năm trở lại đây, do tính chất công việc phải ngồi lâu một chỗ nên bệnh trĩ của tôi cũng ngày càng nặng hơn. Tôi được biết, bệnh trĩ nên cắt thì mới khỏi hoàn toàn. Nhưng lại không biết phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt  nhất? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi về vấn đề này. Tôi xin cảm ơn!
Chào bạn, hiện nay ở nước ta có tới hơn 50 phương pháp điều trị bệnh trĩ (thắt chun, tiêm xơ, cắt trĩ bằng sóng cao tần...). Căn cứ vào từng trường hợp bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp cắt trĩ phù hợp nhất. Và không phải trường hợp nào cũng cần phải thực hiện phẫu thuật cắt trĩ. Chỉ các trường hợp bị bệnh trĩ lâu năm, búi trĩ đã thò hẳn ra ngoài, gây đau đớn, chảy máu và có dấu hiệu hoại tử mới được chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Còn các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thì chỉ cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Còn về vấn đề “phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhất?”, thì chúng tôi xin được tư vấn rằng hiện nay có 2 phương pháp cắt trĩ được đánh giá là tốt nhất, hiện đại và tân tiến nhất là phương pháp PPH và HCPT.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH


Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH
Nhận thấy rằng, các phương pháp cắt trĩ truyền thống không chỉ gây đau đớn cho bệnh nhân mà còn khiến bệnh trĩ mau tái phát. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra được một bí quyết cắt trĩ nhanh chóng và không đau đớn là phương pháp PPH.

Phương pháp cắt trĩ này thường được chỉ định cho những trường hợp mắc trĩ nội độ 3 và 4. Đặc biệt là trĩ vòng. Nguyên tắc thực hiện của phương pháp cắt trĩ này là sử dụng máy cắt khâu nối tự động HYG-34 cắt triệt để mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc phía trên đường lược, đồng thời khâu tạo hình hậu môn phía ngoài. không sở hữu bất kỳ vết cắt niêm mạc hay khâu da nào gây tổn hại đến hệ thống cơ vòng hậu môn. Với nhiều ưu điểm, phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH hiện đang là biện pháp điều trị bệnh trĩ được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Phương pháp HCPT – phương pháp phẫu thuật cắt trĩ không đau tốt nhất



Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT
HCPT là cách điều trị bệnh trĩ dựa trên nguyên tắc "nhiệt nội sinh". Tức là dùng sóng điện cao tần ở khoảng 70 - 80 để làm đông và thắt nút mạch máu. Sau đó, dùng dao điện cắt búi trĩ.
Cắt trĩ bằng cách HCPT có ưu điểm là an toàn và hiệu quả. Bởi cách này có điểm cộng là ít đau hoặc không đau. Hơn nữa, cách này còn dùng công nghệ xâm lấn tối thiểu nên ít chảy máu, bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn. Chính bởi thế, HCPT được coi là một trong các cách phẫu thuật cắt trĩ tốt nhất, tiến bộ và hiện đại nhất hiện nay.

Trong câu hỏi bạn chưa nói rõ tình trạng bệnh của mình nên chúng tôi chưa thể đưa ra chuẩn đoán chính xác nhất cho bạn. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám để được các bác sĩ chuẩn đoán và điều trị tốt nhất. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét