SAU KHI PHẪU THUẬT CẮT TRĨ CHẢY MÁU CÓ GÂY NGUY HIỂM GÌ KHÔNG?



Chào bác sĩ, tôi là nhân viên kế toán cho một công ty, năm nay 34 tuổi. Tôi đã bị bệnh trĩ độ 3 nửa năm nay và được bác sĩ chuẩn đoán cần phẫu thuật để điều trị bệnh. Tháng trước tôi có thực hiện phẫu thuật cắt trĩ, sau 10 ngày bác sĩ cho tôi xuất viện. Tôi cứ tưởng bệnh như vậy đã khỏi rồi nhưng 2 hôm nay tôi đi ngoài có ra máu kèm theo đau rát dù cho trước ấy vết thương đã lành. Vì quê tôi ở khá xa nên tôi không tiện đi tái khám được. Tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giùm tình trạng sau lúc phẫu thuật cắt trĩ đi ngoài ra máu có sao không ạ. Liệu có phải bệnh trĩ chưa khỏi không? Tôi cảm ơn bác sĩ!


Sau khi phẫu thuật cắt trĩ bị chảy máu có nguy hiểm không?
Chào bạn, đối với các trường hợp bị trĩ độ nặng, các bác sĩ thường yêu cầu phẫu thuật cắt trĩ mới có thể điều trị được bệnh. Tuy phẫu thuật là một trong những biện pháp khá nhanh và hiệu quả rõ rệt. Song, do nhiều nguyên nhân mà sau khi phẫu thuật có thể xảy ra tình trạng đi ngoài ra máu kèm đau rát khiến bệnh nhân hoang mang. Nếu như sau khi phẫu thuật cắt trĩ đi ngoài xuất hiện máu có thể là dấu hiệu của một số vấn đề như sau:
Di chuyển mạnh làm tổn thương vết mổ
Nhiều người sau lúc phẫu thuật búi trĩ do kiêng cữ chuyển động mạnh không đúng cách sẽ có thể làm xây xước hậu môn, làm rách vết mổ dẫn tới chảy máu vùng hậu môn. Trong trường hợp này nếu như vết thương nhỏ thì bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là vết thương có thể lành lại và không còn gây đau nhức nữa. Tuy nhiên, nếu vết thương rộng, máu chảy quá nhiều thì bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay để khâu lại vết thương, giảm thiểu tình trạng mất máu nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn.
Chảy máu sau phẫu thuật cắt trì do vết thương mổ gây ra


Táo bón có thể là nguyên nhân chảy máu sau khi phẫu thuật cắt trĩ
Bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có thể khỏi hoàn toàn tại thời điểm sau mổ, nhưng trường hợp như người bệnh vẫn giữ thói quen ăn uống ít chất xơ, ngồi hay đứng quá lâu, vận động không đúng cách thì bệnh trĩ cũng có thể tái phát trở lại mà nguyên nhân chủ yếu do táo bón khiến chảy máu hậu môn. Táo bón đi ngoài phân cứng sẽ dễ làm rách niêm mạc hậu môn khiến chảy máu. Trong trường hợp này người bệnh có thể thay đổi thói quen sinh hoạt, chú ý hơn tới chế độ ăn uống nhiều chất xơ để ngăn ngừa bệnh táo bón xuất hiện.
Chảy máu sau phẫu thuật cắt trĩ do bệnh trĩ tái phát

Sau khi phẫu thuật cắt búi trĩ, bệnh nhân vẫn có thể bị trĩ trở lại, biểu hiện điển hình là gây ngứa hậu môn, chảy máu và xuất hiện búi trĩ. Tuy tình trạng này sau khi mổ cắt trĩ không nhiều nhưng cũng không hoàn toàn không xảy ra. Do đó, bệnh nhân vẫn cần đặc biệt chú ý.

Tôt nhất lúc sau phẫu thuật cắt trĩ bị chảy máu, người bệnh nên tới cơ sở y tế để khám, kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân tránh những biến chứng nguy hiểm  có thể xảy ra. Nếu bạn ở xa trung tâm thì nên sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và đưa ra biện pháp điều trị chứ không nên chủ quan bỏ qua hay sử dụng các biện pháp điều trị không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét