LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA KHI BỊ SA BÚI TRĨ


Chào bác sĩ, tôi năm nay 48 tuổi, bị bệnh trĩ nội độ 3 đã được chẩn đoán từ mấy tháng trước và đang trong quá trình điều trị. Tôi muốn hỏi lúc bệnh trĩ gây sa búi trĩ thì phải làm sao? Tôi cảm ơn!
Sa búi trĩ là gì?


Sa búi trĩ

Chào bạn, triệu chứng sa búi trĩ, lòi búi trĩ xuất hiện ở cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Đây là một trong những dấu hiệu đặc thù của bệnh trĩ gây ra nhiều phiền toái kèm theo cảm giác khó chịu cho người bệnh.

Tùy theo mức độ bệnh mà búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn ở mức độ khác nhau và được phân thành bệnh trĩ độ 1, 2, 3, 4. Cụ thể như sau:
Búi trĩ bắt đầu hình thành và bạn có thể nhận thấy lúc bệnh ở cấp độ 2. Ở giai đoạn này, búi trĩ thường sa ra ngoài mỗi khi đi đại tiện và tự thụt vào khi bạn đi đại tiện xong.
Đến giai đoạn 3 của bệnh, búi trĩ cũng lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện nhưng không thể tự co lên mà phải có sự can thiệp của con người mới co lại được. Không những thế, búi trĩ lòi ra ngoài không chỉ khi đi đại tiện mà bất cứ những tác động nào gây áp lực như lúc bạn ngồi xổm, ho mạnh,… cũng đều khiến búi trĩ lòi ra ngoài.

Khi bị trĩ cấp độ 4, tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài hẳn và không thể cho vào trong dù người bệnh có can thiệp đẩy vào. Đây là trường hợp bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng và gây khó khăn cho việc điều trị bệnh trĩ.

Cách thực hiện khi bị sa búi trĩ


Sa búi trĩ gây khó khăn cho sinh hoạt
Để điều trị bệnh trĩ nội và khắc phục tình trạng bệnh hiệu quả, giảm triệu chứng sa búi trĩ gây khó chịu, bạn cần tuân thủ một số điều như sau:
Điều trị lúc bệnh ở mức độ nhẹ (sa búi trĩ độ 2, 3): bạn có thể sử dụng những loại thuốc chữa trị gồm thuốc bôi, thuốc uống và thuốc đặt. Những loại thuốc này giúp chống khuẩn, kháng viêm, trợ mạch, giảm đau búi trĩ. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc sử dụng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn phải điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập thể thao tối ưu. Không ít bệnh nhân lo ngại tác dụng phụ của thuốc Tây khiến cho bệnh không khỏi dứt điểm và dễ tái phát. Do đó, các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên sử dụng các bài thuốc Đông y được nghiên cứu, bào chế bởi những đơn vị uy tín.
Nhiều trường hợp bị bệnh trĩ độ 3 trở lên được khuyên dùng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ nhằm chữa trị bệnh nhanh chóng hơn. Bạn có thể tham khảo phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp longo hiện đang được đánh giá cao về thời gian phẫu thuật nhanh, phục hồi bệnh nhanh chóng, an toàn và ít gây biến chứng.

Ngoài ra, lúc này bạn cần lưu ý thực hiện tốt khâu phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách: vệ sinh sạch sẽ vùng bị trĩ mỗi ngày; bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ gồm rau quả tươi, các loại đậu cực kỳ tốt cho việc chữa bệnh. Bạn nên nhớ không nên đứng hoặc ngồi quá lâu một chỗ sẽ khiến búi trĩ lòi trĩ ra ngoài nhiều hơn. Đặc biệt, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về các phương pháp chữa trị bệnh trĩ nhanh nhất để sớm chữa khỏi bệnh và giảm khó chịu do sa búi trĩ nhé.


Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét