THUỐC TRỊ BỆNH TRĨ MASTU CÓ TỐT KHÔNG?


Chào bác sĩ, cháu muốn hỏi bác sĩ là dùng thuốc trị bệnh trĩ Mastu hiệu quả có tốt không ạ? Bố cháu bị bệnh trĩ đã mấy năm nay, vốn làm việc nặng thường xuyên nên búi trĩ hay bị sa ra bên ngoài và sưng đau, nhiều khi bố cháu bị chảy máu khi đi đại tiện nữa. Một số người bảo những biểu hiện của bố cháu như vậy cần đi phẫu thuật cắt trĩ mới khỏi, nhưng kinh tế gia đình hạn hẹp thì lấy đâu tiền ra để mổ được. Cháu đã khuyên bố đi khám tại các cơ sở y tế nhiều lần nhưng bố không chịu, vì sợ bác sĩ chỉ định phẫu thuật lại tốn tiền. Cháu có nghe nói thuốc Mastu điều trị bệnh trĩ vô cùng tốt, nhưng bệnh trĩ nặng vậy giờ dùng thuốc bôi trĩ Mastu cóhiệu quả không vậy thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giúp cháu giải đáp thắc mắc!

Chào bạn, thuốc bôi trĩ Mastu là một trong những loại thuốc điều trị bệnh trĩ khá phổ biến hiện nay. Nghe những triệu chứng bệnh trĩ của bố bạn có thể thấy tình trạng bệnh đã khá nghiêm trọng, không nên để lâu sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như hiệu quả điều trị bệnh sau này!

Thành phần của thuốc bôi trĩ Mastu


Thuốc bôi trĩ Mastu có hiệu quả điều trị bệnh trĩ khá tốt
Thuốc bôi trĩ Mastu có thành phần gồm: Titan Dioxide: 50mg; Bufexamac: 50mg; Lidocaine: 5mg; Bismuth Subgallate: 50mg hoạt động trên cơ chế dược lực học.
Lidocain có tác dụng nhanh chóng làm dịu các triệu chứng đau tấy, ngứa khó chịu; chất kháng viêm mạnh Bufexamac giúp niêm mạc chống các triệu chứng và độ căng trĩ; Bismuth subganllate có tác dụng làm săn se, giảm chảy máu, bảo vệ những mô tổn thương khỏi các kích ứng sau ấy và khiến ngưng rịn nước bề mặt. Vì vậy, thuốc Mastu có tác dụng giảm nhanh những triệu chứng bệnh trĩ trong thời gian ngắn và giúp đại tiện dễ dàng hơn.
Chỉ định điều trị của thuốc bôi trĩ Mastu
Thuốc Mastu được chỉ định trong điều trị bệnh trĩ độ 1 và 2, nứt hậu môn, viêm nhiễm hậu môn và trực tràng, chàm cấp và mãn ở hậu môn; chống chỉ định với những bệnh nhân mẫn cảm với những thành phần của thuốc. Ngoài ra, bệnh nhân mắc bệnh lao, giang mai cũng không được bôi thuốc trên những tổn thương do bệnh gây ra.
Cách dùng thuốc bôi trĩ Mastu
Cách dùng thuốc Mastu điều trị bệnh trĩ: Dùng thuốc cho đến khi những triệu chứng trĩ cấp tính thuyên giảm. Sau đấy nên tiếp tục sử dụng thêm 8 -10 ngày nữa để đảm bảo kết quả.
Trường hợp dùng ngoài: Thoa nhẹ nhàng 2 lần/ngày lên vùng hâu môn bị tổn thương sau lúc đã rửa hậu môn bằng nước ấm và lau bằng khăn mềm (không sử dụng xà phòng).
Trường hợp dùng trong hậu môn và trực tràng: Bôi 2 lần/ngày, tốt nhất là sau khi đại tiện, tất nhiên bạn cần vệ sinh sạch sẽ trước khi bôi thuốc.
Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị bệnh trĩ Mastu


Không nên tự ý sử dụng thuốc trị bệnh trĩ Mastu
Thuốc bôi trĩ Mastu có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: Gây kích ứng da, làm cho da đỏ, nóng rát và ngứa da, thậm chí phồng rộp da, rịn nước và đóng vảy sừng. Do đó, bạn không nên tùy tiện dùng thuốc bôi trĩ này lúc chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Như đã nói ở trên, thuốc điều trị bệnh trĩ Mastu được chỉ định điều trị bệnh trĩ hiệu quả ở cấp độ 1 và độ 2; đồng thời việc sử dụng thuốc cũng có những chỉ định nhất định. Vì thế, nếu bố bạn xuất hiện những triệu chứng bệnh trĩ đã nặng thì không nên tự điều trị bệnh trĩ tại nhà cũng như chủ quan như vậy. Cách tốt nhất, bạn nên đưa bố đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám, đưa ra biện pháp điều trị hiệu quả nhất và phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét