5 LOẠI THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BÔI NGOÀI TỐT NHẤT HIỆN NAY


Cơn đau đớn do trĩ gây ra mặc dù không gây ảnh hưởng quá lớn đến tính mạng người bệnh nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, sức khỏe và cả công việc của bệnh nhân. Lúc cơn đau phát tác, thuốc giảm đau có ẽ là điều đầu tiên mà người bệnh tìm tới. Trong bài ngày hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu loại thuốc mỡ điều trị trĩ tốt nhất được nhiều người tin sử dụng ngay sau đây nhé.
1: Thuốc điều trị bệnh trĩ Tucks
Tucks là loại thuốc mỡ trị bệnh trĩ có chứa các thành phần và công dụng như sau:
- Pramoxin: Là thành phần có tác dụng gây tê cục bộ, ngăn chặn sự truyền tín hiệu đau tới hệ thống thần kinh trung ương.
- Thành phần dầu khoáng tác dụng giúp giảm đau ngứa, giảm sưng.
- Kẽm oxit: Cung cấp một lớp bảo vệ bề mặt ống hậu môn, giảm nguy cơ sưng, bầm tím, tụ máu khu vực búi trĩ.
Ngoài các thành phần trên, trong thuốc Tucks này còn bao gồm các thành phần khác như benzoat benzyl, canxi phosphat dibasic, glyceryl monooleate, glyceryl monostearate, cao lanh, bơ ca cao, nhựa thơm Peru, và sáp polyethylene hỗ trợ giai đoạn trị bệnh trĩ đạt hiệu quả thấp hơn.
Chú ý: Thuốc điều trị bệnh trĩ tucks chỉ dùng bôi ngoài da.
2: Thuốc điều trị bệnh trĩ Preparation-H-Ointment


Thuốc điều trị bệnh trĩ Preparation-H-Ointment
Thuốc trị bệnh trĩ Preparation-H-Ointment có chứa dầu khoáng và Phenylephrine.
- Dầu khoáng mang tác dụng giảm viêm ở mức độ nhẹ đến trung bình đối với căn bệnh trĩ nội ngoài ra thành phần này còn có tác dụng bôi trơn ống hậu môn từ ấy việc đi vệ sinh, đại tiện sẽ ít đau đớn hơn đồng thời loại thuốc này cũng có khả năng làm dịu các cơ trơn của ống hậu môn bằng phương pháp giảm co thắt trực tràng.
- Phenylephrine HCl tạm thời làm giảm biểu hiện sưng, đau và ngứa hậu môn.
Một số thành phần khác có tác dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả cũng sở hữu mặt trong thuốc Preparation-H-Ointment bao gồm: cây phỉ Witch Hazel, nha đam, Hydrocortisone, Pramoxin, sáp ong trắng, dầu gan cá mập, Propylparaben, methylparaben…
3: Thuốc mỡ điều trị bệnh trĩ Nitroglycerin
Thuốc mỡ Nitroglycerin khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ giải phóng oxit nitric, có tác dụng giảm đau. Nitric oxide khiến giãn nở các mạch máu ở vùng niêm mạc hậu môn, từ đấy giúp phục hồi lưu lượng máu bình thường tới khu vực này. Bằng cách khôi phục lượng máu bị thiếu hụt, nitroglycerin cũng thúc đẩy giai đoạn trị bệnh đạt kết quả tốt hơn.
Chú ý: Hạn chế sử dụng thuốc mỡ Nitroglycerin nếu bạn đang sử dụng thuốc ức chế men phosphodiesterase type 5 inhibitor (PDE5).
4: Thuốc mỡ trị bệnh trĩ Musk


Thuốc mỡ trị bệnh trĩ Musk
Musk là loại thuốc mỡ truyền thống của Trung Quốc có chứa tới 7 loại thảo mộc như xạ hương, ngọc trai, bột bezoars nhân tạo, borneol (băng phiến), calamin, hổ phách, hàn the.

Sản phẩm này có tác dụng loại bỏ phần lớn tình trạng viêm nhiễm, vi khuẩn vùng hậu môn, kích thích phát triển tế bào mới, làm giảm sưng đau.
Người bệnh hãy bôi loại thuốc mỡ này ở vùng da xung quanh hậu môn ngày vài lần dĩ nhiên trong điều kiện hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ để hấp thụ thuốc một cách tốt nhất cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng.
5. Thuốc trị bệnh trĩ Lidocaine
Thuốc Lidocaine là thuốc gây tê cục bộ được dùng có tác dụng làm giảm đau do bệnh trĩ gây ra. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn những cơn đau truyền đến hệ thống thần kinh trung ương. Gây tê khu vực kế bên búi trĩ, chống viêm, giảm kích ứng búi trĩ.
Tuy nhiên nếu bạn mang thai hoặc dự định có thai trong thời gian đến, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ lúc sử dụng chiếc thuốc này.

Các loại thuốc điều trị bệnh trĩ này tuy mang ưu điểm hiệu quả nhanh, song bạn cần đặc biệt lưu ý trước khi sử dụng,  không nên tự ý dùng để tránh gây ra những tác dụng phụ, nguy hiểm cho sức khỏe con người.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét