THỨC ĂN “CỨU TINH” CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ HỖN HỢP



Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ hỗn hợp đã nửa năm nay, tôi là con gái nên khá ngại và hạn chế đi khám bác sĩ. Tôi có đi khám một lần và được bác sĩ kê đơn nhưng uống hoài chưa thấy khỏi. Tôi lên mạng thì thấy mọi người bảo bệnh trĩ nhẹ có thể điều trị bằng chế độ ăn mà không cần dùng thuốc. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi điều đó có đúng không và nếu đúng thì bệnh trĩ hỗn hợp nên ăn gì cho tốt? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, cũng như những dạng bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, người bệnh trĩ hỗn hợp cũng nên chú trọng đặc biệt đến chế độ ăn uống trong quá trình chữa trị bệnh trĩ. Các bác sĩ chuyên khoa cũng đưa ra lời khuyên người bị bệnh trĩ cần thay đổi chế độ ăn vì đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu. Vậy phải ăn gì để chữa bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả?

Thực phẩm giàu chất xơ

Bệnh nhân trĩ nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ
Chất xơ có tác dụng giúp nhuận tràng, kích thích sự co bóp dạ dày và tăng cường tiết dịch cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa. Đồng thời chất xơ cũng đóng vai trò như một cục “nam châm” hút mọi chất độc hại trong đường ruột, bảo vệ thành mạch hiệu quả. Đối với người bệnh trĩ cần thường xuyên ăn các thực phẩm giàu chất xơ để phòng chống táo bón, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Các loại thực phẩm rau, củ, quả như rau rau lang, mồng tơi, rau dền, rau đay, cam, quýt, bưởi,… có chứa nhiều chất xơ vô cùng tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể cần bổ sung trong quá trình điều trị bệnh trĩ hỗn hợp.

Những loại rau chứa nhiều chất sắt
Những thực phẩm chứa nhiều chất sắt như mộc nhĩ đen, rau cần, vừng… rất tốt cho người bệnh trĩ để cải thiện tình trạng bệnh. Do bệnh trĩ thường xuyên bị chảy máu sẽ dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe nên phải cần bổ sung dưỡng chất với tác dụng tái tạo máu cho người bệnh.
Khoai lang

Khoai lang có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt
Khoai lang là thực phẩm quen thuộc có tác dụng giúp nhuận tràng, phòng ngừa táo bón rất tốt cho người bệnh trĩ hỗn hợp. Ngoài vitamin, khoai lang còn chứa nguồn chất xơ dồi dào là Pectin có tác dụng giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường đào thải cholesterol, chống táo bón. Bởi thế, người bệnh trĩ hỗn hợp nên thường xuyên ăn khoai lang sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả.
Bạn nên lựa chọn các loại khoai lang vỏ đỏ ruột vàng, nếu thường xuyên bị táo bón thì ăn khoai vỏ trắng ruột trắng.
Uống đủ nước
Nước được xem như nguồn sống của cơ thể. Nước vô cùng cần thiết với cơ thể giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và tạo môi trường thuận lợi cho những hoạt động của các tế bào, cơ quan trong cơ thể. Uống nhiều nước cũng giúp hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, làm mềm phân, giúp phòng chống táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu. Uống ít nước là nguyên nhân gây bệnh trĩ thường gặp, vì thế người bệnh nên uống đủ nước cho cơ thể hàng ngày. Bạn với thể uống từ 1,5 – 2 lít mỗi ngày.

Việc duy trì chế độ ăn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp. Tuy nhiên, đối với các trường hợp đã bị nặng thì bạn cần kết hợp với các bài thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Trong trường hợp bạn sử dụng thuốc nhưng chưa khỏi thì có thể đến các cơ sở y tế uy tín khác để được các bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp nhất.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét