BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 2 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?


Từ trước đến giờ em vẫn nghĩ bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến và có thể chữa khỏi công thêm công việc của em dạo này khá bận nên không gấp gáp điều trị bệnh trĩ. Nhiều người cảnh báo nhưng em chưa tin và hôm nay muốn được hỏi bác sĩ bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không?
Một thời gian khá dài, em thường xuyên bị táo bón, thực sự mỗi lần đi đại tiện em đều thấy rất “ngán”. Ban đầu em chỉ nghĩ bị táo bón do ché độ ăn uống thất thường nên có quyết định thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày theo chỉ dẫn trên mạng. Trong các bữa ăn hàng ngày em đều hạn chế sử dụng dầu mỡ để nấu nướng và cũng không thường sử dụng các loại thực phẩm cay nóng mặc dù đó là món ăn ưa thích của em. Mỗi ngày em cũng cố gắng uống đủ nước và ăn thêm nhiều hoa quả hơn (chỉ có hôm nào quên thì em uống không đủ số lượng nước đề ra là 2 lít mỗi ngày). Được khoảng một tuần thì em cũng trở về mức độ đi nặng bình thường. Tuy nhiên, sau đó, do áp lực công việc lớn cũng như gặp phải một số vấn đề trong cuộc sống nên em không còn thời gian chăm chút cho bữa ăn. Ngày nào cũng ăn qua loa bằng cơm hộp khô, rồi chứng táo bón lại quay trở lại. 

Khó chịu vì táo bón nhưng em cũng đặc biệt cảm thấy có cảm giác đau khi đi đại tiện, có hơi lạ. Thậm chí một vài ngày sau em còn đại tiện ra máu, máu bắn ra như tia nước nhỏ xíu khiến em rất sợ hãi. Em nghĩ đây là một vấn đề khá nhạy cảm nên không đi thăm khám mà chỉ áp dụng một vài cách giảm đau trên các trang báo sức khỏe. Ấy vậy nhưng tình trạng đi ngoài bị đau hậu môn và ra máu vẫn không chấm dứt, mỗi lần đại tiện em lại thấy có cục gì lòi ra ở hậu môn rồi lại biến mất. Em lo lắng nên quyết định đi khám thì quyết định đi khám. Bác sĩ kết luận em bị bệnh trĩ nội độ 2. Nhưng bản thân khá mơ hồ không biết bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không ? em có cần phải phẫu thuật không? cách điều trị bệnh trĩ nội độ 2 như thế nào ạ? Mong bác sĩ hồi âm sớm cho em, em xin cảm ơn!

(Mạnh Đạt, 27 tuổi)
Bác sĩ chuyên khoa tư vấn bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không?
Chào bạn Đạt, thắc mắc bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau: Thực ra bệnh trĩ nội độ 2 vẫn được xếp vào nhóm mức độ nhẹ của bệnh trĩ. Đạt có thể dùng các phương pháp chữa bệnh trĩ khác mà không nhất thiết phải phẫu thuật.

Dù không nhất thiết phải dùng đến phẫu thuật vẫn có thể chữa khỏi bệnh trĩ độ 2 bằng các phương pháp điều trị bệnh trĩ nếu như được điều trị kịp thời. Trường hợp chậm trễ trong việc điều trị bệnh trĩ nội độ 2, tình trạng bệnh có thể tiến triển rất nhanh sang các giai đoạn trĩ nội độ 3, 4.



 Bệnh trĩ nội độ 2 khiến ngườ bệnh bị đau đớn, khó chịu vùng hậu môn

Và dù ở mức độ nào thì người bị bệnh trĩ vẫn không thể tránh khỏi đau đớn. Nếu không được điều trị, bệnh có thể gây ra những bất tiện nhất định trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như công việc của người bệnh. Những ảnh hưởng bao gồm khả năng bị viêm nhiễm hậu môn, rò hậu môn. Nếu người bệnh là nữ giới, tình trạng bệnh trĩ gây chảy máu có thể dẫn đến các bệnh khác về đường âm đạo.

Đặc biệt, bệnh trĩ nội độ 2 có thể còn gây ra tắc nghẽn mạch máu, thiếu máu, dẫn đến suy nhược cơ thể, thậm chí là ung thư hậu môn khá nguy hiểm. Nếu người bệnh phát hiện ra các dấu hiệu bệnh trĩ nội độ 2 nhưng chần chừ trong điều trị, khiến bệnh chuyển sang các giai đoạn bệnh nặng hơn như trĩ nội độ 3. và tiếp tục không điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 4. Khi bệnh ở giai đoạn này, người bệnh cần phải phẫu thuật cắt trĩ.
Với những chia sẻ ở trên, hi vọng bạn Đạt đã có được lời giải đáp cho câu hỏi bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không của mình. Chúng tôi hy vọng bạn Đạt cũng như độc giả quan tâm sẽ có cái nhìn đúng đắn về bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ nội độ 2.
Bị bệnh trĩ không có gì nhạy cảm và đáng xấu hổ, thậm chí kéo dài điều trị không chỉ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tâm lý mà còn gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Do đó, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bệnh trĩ, đừng ngại mà hãy đến các phòng khám bệnh trĩ để được khám kiểm tra cũng như nhận tư vấn phương pháp điều trị thích hợp để không còn phải băn khoăn bệnh trĩ nội độ 2 có nguy hiểm không.

Chúc bạn sớm khỏe!

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét