MÁCH BẠN CÁC BÀI THUỐC XÔNG CHỮA BỆNH TRĨ SIÊU HIỆU QUẢ

Chào bác sĩ, tôi năm nay 45 tuổi, đã bị bệnh trĩ gần một nửa năm nay. Tôi cũng có đi khám và dùng thuốc nhưng không hiểu sao chẳng hề đỡ chút nào cả. Gần đây tôi có lên mạng đọc thì thấy một số người nói có các bài thuốc xông trĩ hiệu quả lắm mà không tốn nhiều tiền. Tôi cũng khá băn khoăn vì độ chính xác của thông tin này. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết có các bài thuốc xông chữa bệnh trĩ nào hiệu quả ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh mãn tính đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, người bệnh có thể áp dụng những bài thuốc xông chữa bệnh trĩ từ những nguyên liệu tự nhiên vừa rẻ mà đem lại hiệu quả bất ngờ.
Vì sao nên dùng bài thuốc xông chữa bệnh trĩ?



Các bài thuốc xông chữa bệnh trĩ khá hiệu quả
Bệnh trĩ thường được chia ra làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Mặc dù không phải là bệnh nguy hiểm, tuy nhiên nó lại làm cho người bệnh mệt mỏi, khó chịu và tinh thần giảm sút. Việc chữa bệnh trĩ bằng tây y không mang lại hiệu quả triệt để, thậm chí có thể nhờn thuốc làm bệnh trĩ nặng cần tiến hành phẫu thuật hay gây ra những tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài. Nhưng còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có người khỏi hẳn hoặc tái phát trở lại.

Do vậy, việc áp dụng bài thuốc xông chữa bệnh trĩ từ những nguyên liệu tự nhiên đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn vì an toàn, chi phí thấp, hiệu quả khá tốt. Hơn nữa, với phương pháp này bạn cũng không phải lo lắng bệnh sẽ tái phát trở lại.

Có khá nhiều bài thuốc khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm bệnh nhân, tình trạng bệnh mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.
Bài thuốc 1
Nguyên liệu: cúc tần, lá sung (bỏ cọng), nghệ, lá ngải cứu, 1 chén nước bồ kết đặc. Cách làm: Đầu tiên bạn đem rửa sạch tất cả những nguyên liệu trên rồi cho vào nồi đổ nước và đun sôi lên. Sau đấy đổ nước ra một chậu nhỏ hoặc bô nhỏ ngồi lên để xông lúc nước còn nóng. Bạn cần chú ý trước lúc xông cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn. Bạn xông đến khi nước ấm có thể dùng để ngâm rửa hậu môn nhưng không được dùng bã thuốc cọ rửa sẽ với thể gây loét và tổn thương da.
Bài thuốc 2
Nguyên liệu: 30g a giao (là một dòng keo được chế biến từ da động vật), 500g giấm.
Cách làm: Đầu tiên bạn cho a giao vào giấm và đợi cho nó tan ra thì đem chưng lên thành cao. Mỗi ngày khi sử dụng bạn lấy cao này đun nóng lên rồi dùng để xông hậu môn, sau đấy lại sử dụng để rửa. Ngày 2 lần, có thể rửa nhiều lần. Sử dụng bài thuốc xông này có tác dụng chữa hậu môn bị nứt và trĩ chảy máu rất hiệu quả.

Rau diếp cá có thể trị bệnh trĩ hiệu quả
Bài thuốc 3
Nguyên liệu: Rau diếp cá
Cách làm: Bạn lấy rau diếp cá rửa sạch (có thể rửa qua bằng nước muối loãng cho sạch), sau ấy cho vào nấu nước dùng để xông đến khi nước nguội thì dùng để ngâm rửa vùng bị trĩ. Hoặc có cách khác là bạn thường xuyên ăn rau diếp cá và giã lá đắp vào búi trĩ. Đây là một trong những bài thuốc xông chữa bệnh trĩ khá hiệu quả và được nhiều người tin tưởng sử dụng.
Các bài thuốc xông chữa bệnh trĩ tuy khá hiệu quả nhưng chỉ phù hợp với các trường hợp bệnh trĩ còn nhẹ. Mặt khác, bạn cũng cần lưu ý an toàn vệ sinh khi sử dụng biện pháp này vì nếu sử dụng sai cách có thể khiến bệnh nặng hơn, thậm chí gây nhiễm trùng, hoại tử nguy hiểm cho sức khỏe.
Đọc thêm

XÔNG HƠI: CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NHẸ TẠI NHÀ SIÊU ĐƠN GIẢN




0 nhận xét:

Đăng nhận xét