CHIA SẺ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN CỦA BỆNH NHÂN TRĨ


Tôi mắc bệnh trĩ đã 5 năm, khoảng một năm nay bệnh trĩ phát triển nặng ở trên cấp độ 3 chuyển sang cấp độ 4. Sau 3 tháng tự điều trị bệnh trĩ, đến nay tôi đã thoát được căn bệnh này.
Tôi bị bệnh trĩ đã lâu, cũng đi khám nhưng do tính chất công việc nên chưa điều trị thành công. Gần đây, bệnh của tôi ngày càng nặng. Tôi đã tìm hiểu nhiều tài liệu, nghiên cứu về căn bệnh này để tự chữa bệnh cho mình lúc chưa có điều kiện để đến phẩu thuật tại bệnh viện và cũng để tiết kiệm tiền. Sau 3 tháng tự chữa bệnh, đến nay tôi đã thoát được căn bệnh này.
Từ thực tế tôi đã tích lũy được kinh nghiệm, nắm được phương pháp về cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên từ những loại thảo dược dễ kiếm. Nay tôi viết bài này để các bạn, tham khảo và điều trị cho mình có hiệu quả tốt.
Sau đây là cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên cụ thể.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bài thuốc chữa bệnh trĩ

- Trước hết người bệnh phải kiên trì, chịu khó. Hàng ngày cần khoảng nửa tiếng để xông, ngâm hậu môn.


Rau diếp cá có tác dụng điều trị bệnh trĩ

- Thảo dược trị bệnh trĩ chính là diếp cá (còn gọi là ngư tinh thảo): Cả cọng và lá. Loại rau này có bán ở các chợ, khá phổ biến. Diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu thũng, sát trùng.

Những hoạt chất trong diếp cá là quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu, đồng thời làm bền chắc mao mạch. Tinh dầu diếp cá chứa decanonyl acetaldehyde giúp kháng viêm, kháng khuẩn mạnh (ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ…). Vì thế diếp cá được dùng để trị táo bón, bệnh trĩ vô cùng hiệu quả và để chữa viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, mụn nhọt, lở ngứa…
- Củ nghệ tươi: Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các mụn nhọt để liền miệng vết thương, lên da non và không để lại sẹo xấu. Củ nghệ có khả năng kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
- Quả sung: Theo Đông y, quả sung mang tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), giải độc, tiêu thũng, có thể sử dụng chữa viêm ruột, bí đại tiện, kiết lị, mụn nhọt, đau họng, mẩn ngứa, trĩ… Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza… là loại quả tuyệt vời cho những người mắc táo bón - nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.
- Muối ăn: Muối giúp cầm máu, sát trùng, làm chóng khô và mau lành vết thương, trĩ, nứt hậu môn dùng ít muối pha với nước nóng, ngồi ngâm hậu môn hàng ngày.
Cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên


Nghệ giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả
- Lá và cọng diếp cá: 2 bó nhỏ.
- Củ nghệ tươi: 01 củ nghệ bằng đốt ngón tay đập dập.
- Quả sung: Vài quả sung già bổ đôi.
- Muối ăn: một thìa nhỏ
Các loại nguyên liệu trên bạn cho vào nồi nhỏ, cho chừng 2L nước rồi đun sôi. Để cho bớt nóng rồi đổ ra bô, đặt dưới ghế khoét một lỗ đường kính 10cm. Ngồi xông hậu môn khoảng 15 phút. Sau đấy đổ nước từ bô sang thau chậu pha thêm một ít nước cho bớt nóng và ngồi ngâm hậu môn thêm 15 phút nữa. Sử dụng khăn mềm thấm cho khô hậu môn. Nấu và xông vào cuối ngày, khi đói bụng, sau khi tập thể dục, đi bộ.
Lưu ý khi sử dụng cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên
- Người bị bệnh trĩ nặng lúc đi đại tiện nên ngồi trên cầu bệt, hạn chế ngồi xổm. Đại tiện xong dùng nước từ vòi xịt để rửa hậu môn. Không sử dụng giấy để lau vì có thể làm rách hậu môn.
- Kết hợp với xay lá diếp cá để uống và ăn như rau sống hàng ngày cùng với nhiều loại rau, quả như chuối, đu đủ... Mỗi ngày uống trên 2L nước lọc, chia đều uống từ lúc ngủ dậy cho đến 19 giờ tối. Kiêng cữ ăn đồ cay nóng như tỏi, ớt, tiêu, củ sả, giềng, gừng… Tuyệt đối trong thời gian điều trị không uống rượu bia. Sau khi khỏi bệnh, để ngăn ngừa bệnh tái phát, bạn cũng cần kiêng rượu, bia, chất cay nóng, luôn giữ cho cơ thể không bị táo bón, luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Hi vọng với cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên mình vừa chia sẻ cho các bạn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét