3 CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ TỪ THIÊN NHIÊN BẠN NÊN ÁP DỤNG


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã khoảng nửa năm nay nhưng do bị đau dạ dày cùng cơ địa dị ứng với một số loại thuốc nên tôi không dám dùng Tây y để trị bệnh. Tôi nghe nói trong dân gian có các cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên hiệu quả lắm mà chưa biết thực hư ra sao. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi các cách chữa bệnh trĩ tại nhà!
Chào bạn, có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà đã và đang được áp dụng. Trong đấy có 2 loại cây và 1 loại củ dưới đây cũng có tác dụng trị bệnh trĩ cực kỳ tốt nhưng không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo ngay dưới đây để áp dụng điều trị bệnh cho mình mà không phải sử dụng đến thuốc tây.
Cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên bằng vỏ cây sồi trắng



Vỏ cây sồi trắng có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Vỏ của cây sồi trắng vô cùng có ích trong điều trị bệnh trĩ, áp dụng chữa trị cho cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Cụ thể, trong vỏ cây sồi chứa hàm lượng canxi lớn, chất tanin có tác dụng tăng cường những mao mạch của ruột, bảo vệ đường tiêu hóa, giảm sưng đau, viêm. Nó cũng có tác dụng làm se búi trĩ, khử trùng giúp ngăn chặn tình trạng bệnh hiệu quả.

Người bệnh trĩ nên lựa chọn vỏ cây sồi trắng về đem hấp hoặc luộc lên rồi dùng dịch chiết vỏ cây này ngâm rửa hậu môn. Bên cạnh ấy, bạn sử dụng nước sắc vỏ cây sồi trắng, kết hợp đắp và uống trà thảo dược này, để đem tới hiệu quả tốt nhất.
Cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên bằng vỏ hạt mã đề

Đây là 1 vị thuốc thường sử dụng trong y học để chữa bệnh đường tiêu hóa, nhất là táo bón và bệnh trĩ. Vỏ hạt mã đề chứa nhiều chất xơ, chất phytochemical như alkaloid, acid amin, flavonoid, protein, tannin, dầu, và 1 loạt những loại đường và carbohydrate rất dồi dào. Các chất này cực kỳ tốt trong việc ngăn chặn và chữa trị bệnh táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ. Ngoài ra nó còn có tác dụng trị những bệnh rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích hay bệnh đường ruột khác.

Những người bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại có thể dùng vỏ hạt mã đề để chữa bệnh vô cùng tốt. Hãy lấy khoảng 1 thìa cà phê hạt Psyllium pha với ly nước ấm uống 3 lần/ngày, uống trong bữa ăn, liên tục khoảng 2-3 tuần.
Cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên bằng khoai lang


Khoai lang có tác dụng trị bệnh trĩ hiệu quả
Theo Đông y, khoai lang có nhiều tên gọi khác nhau như cam thử, phiên chử. Củ khoai lang có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, cường thận, kiện vị, tiêu viêm. Khoai lang có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin A, Vitamin B6, Vitamin C, kali, sắt, kẽm… trong đó đáng kể nhất là chất xơ – chất này giúp giúp nhuận tràng, ngăn chặn và trị táo bón hiệu quả. Nhờ ấy có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển.
Theo lời khuyên, bệnh nhân trĩ cần thường xuyên ăn mỗi ngày 1 – 2 củ khoai hoặc ép lấy nước để uống vào mỗi buổi sáng sớm lúc dạ dày còn trống nửa cốc lớn và trước bữa ăn hãy uống nửa cốc còn lại. Nếu đang gặp tình trạng bị táo bón thì chỉ cần áp dụng như vậy sau 3 ngày sẽ có kết quả khả quan và giúp ngăn chặn bệnh trĩ. Kiên trì thực hiện 10-15 ngày bệnh trĩ sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
Trên đây là 3 cáchchữa bệnh trĩ từ thiên nhiên tại nhà không tốn tiền mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, để điều trị bệnh trĩ triệt để, ko tái phát khách hàng buộc phải đi khám tại những cơ sở, trung tâm y tế uy tín để được tư vấn về cách chữa trị cũng như các lời khuyên bổ ích giúp cho bệnh nhanh khỏi.

Chúc các bạn sức khỏe!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét