MẸO CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG DÂN GIAN HIỆU QUẢ


Bệnh trĩ có thể được chữa khỏi bằng nhiều cách khác nhau. Trong số các phương pháp đó, không thể không thể đến các cách trị bệnh trĩ bằng dân gian được lưu truyền đến ngày nay.
Cách trị bệnh trĩ bằng dân gian từ lá vông


Lá vông
Lá vông hay còn gọi là tầm vông hoặc thích đồng bì. Là loại cây được trồng rộng rãi trong dân gian, thường làm hàng rào vông vì thân cây có gai. Ngoài tác dụng được biết đến nhiều nhất là sử dụng để điều trị những bệnh về thần kinh thì lá vông còn được biết đến trong dân gian với tác dụng chữa bệnh trĩ.

Lúc bị trĩ hãy chọn các lá vông từ non đến bánh tẻ, lưu ý không mua lá quá già. Lựa chọn lá vừa ý xong chúng ta đem những lá vông này rửa sạch, và đem chế biến như một loại rau ăn thường ngày. Lá vông non xào hay nấu canh có vị ngọt, thơm dịu cực kỳ dễ ăn. Đây là cách chữa bệnh trĩ đơn giản được nhiều người áp dụng. Nếu sắc thuốc uống thì rất nhiều người chúng ta e ngại nhưng chế biến thành món ăn thường ngày thì lại dễ dàng hơn.

Ngoài ra, người bệnh trĩ có thể dùng lá vông rửa sạch, hơ nóng rồi áp vào hậu môn, tới lúc lá hết nóng thì đổi bằng lá khác. Đặc tính sát khuẩn, tiêu viêm của lá vông sẽ giúp phần búi trĩ bị lòi ra ngoài tiêu dần. Phương pháp này nên thực hiện mỗi ngày ít nhất 2 lần và kiên trì trong một thời gian dài để mang lại hiệu quả cao nhất.
Cách trị bệnh trĩ bằng dân gian với cây xấu hổ


Cây xấu hổ

Cây xấu hổ là tên gọi dân dã của cây trinh nữ. Lúc có tác động bên ngoài, cây sẽ khép các lá lại như người thẹn thùng xấu hổ. Loại cây này có thể thấy nhiều ở khắp nơi, chúng mọc hoang và có nơi còn được xem như cỏ dại gây hại nên được nhổ bỏ. Tuy nhiên theo Đông y thì cây xấu hổ có tác dụng chữa nhiều bệnh, trong số đó có bệnh trĩ. Để chữa bệnh trĩ bằng cây xấu hổ, chúng ta làm như sau:

- Thu hái cây xấu hổ tươi sau đó rửa sạch.
- Dùng toàn bộ những bộ phận của cây đem phơi khô sau đấy sao vàng và hạ thổ.
- Đem cây mắc cỡ đã phơi khô và sao để sắc lấy nước uống hàng ngày. Nước vô cùng dễ uống nên bạn không phải e ngại nhé. Kiên nhẫn uống mỗi ngày trong một thời gian dài và cảm nhận hiệu quả chữa bệnh của vị thuốc này nào.


Lá mít
Mít ở nông thôn hầu như nhà nào cũng có một cây. Cây dễ trồng và dễ sống, quả lại ăn rất ngon nên được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên ít ai biết lá mít có thể chữa được bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.
Cách làm như sau:
- Chuẩn bị khoảng 20 lá mít bánh tẻ, mang rửa sạch với muối loãng.
- Một ấm đun và đổ vào 2 lít nước.
- Cho lá mít vào đun sôi cạn còn 1L thì ngừng.
- Sử dụng nước này để xông và ngâm hậu môn mỗi ngày.
Ngoài ra, chúng ta còn dùng lá mít sạch sau đấy hơ nóng trên lửa và áp vào hậu môn chỗ búi trĩ lòi ra. Mỗi lúc lá nguội thì bỏ ra thay bằng lá mới. Mỗi lần ít nhất 10 lá, ngày làm ít nhất 2 lần. Liên tục kiên trì trong 1 tháng bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự thuyên giảm của bệnh.
Trị bệnh trĩ bằng dân gian thường phù hợp với những người mới mắc bệnh trĩ. Trong trường hợp bệnh nặng, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị tốt nhất.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét