CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ Ở NHÀ BẰNG XƠ MƯỚP CÓ TỐT KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi sống ở Vĩnh Phúc và đã bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Tôi cũng có đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh nhưng chữa mãi mà chẳng khỏi. Tôi có nghe nói trong dân gian có cách chữa bệnh trĩ ở nhà bằng xơ mướp hiệu quả lắm nhưng tôi chưa thử bao giờ. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi biện pháp này có hiệu quả không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường e ngại không dám đi khám mà tìm đến các cách chữa bệnh trĩ tại nhà. Từ xưa đến nay có nhiều bài thuốc dân gian hay cũng như những cách chữa bệnh trĩ ở nhà hiệu quả được áp dụng. Trong ấy, sử dụng xơ mướp nướng chữa trĩ vô cùng đơn giản, an toàn có thể áp dụng cho cả đối tượng là phụ nữ có thai và được nhiều người tin sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách nướng xơ mướp đúng cách để chữa bệnh trĩ hiệu quả, an toàn. Các bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé.

Công dụng chữa bệnh trĩ của xơ mướp


Xơ mướp có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả
Xơ mướp là một phần bên trong quả mướp khi quả đã già. Đây là loại quả được sử dụng làm thực phẩm rất quen thuộc, chế biến thành nhiều món ăn, nhất là những món canh giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Không chỉ thế, những bộ phận của cây mướp không chỉ quả mà rễ, lá, hạt mướp, xơ mướp đều có tác dụng chữa bệnh. Trong đó:
- Quả mướp có chứa nhiều dịch nhầy giúp dễ tiêu, tăng cường lưu thông máu và kích thích tuyến sữa.

- Xơ mướp có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, lợi tiểu, thúc sởi, chữa bệnh trĩ, đi ngoài ra máu.

- Hạt mướp mang vị ngọt, tính bình giúp trị ho, tiêu đờm hiệu quả.
- Rễ mướp mang vị ngọt, tính bình có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, chữa đau lưng và bệnh viêm xoang mũi. 
Cách nướng xơ mướp chữa bệnh trĩ


Nướng xơ mướp trị bệnh trĩ
Bài thuốc: để chữa bệnh trĩ và đại tiện ra máu, dùng xơ mướp đem nướng lên rồi kết hợp với lá sâm đem sắc lên như thuốc bắc rồi lấy nước uống ngày 3 lần. Bài thuốc này có tác dụng giảm đau, làm teo búi trĩ và cầm máu vô cùng tốt. Cách này cũng có thể dùng cho tất cả đối tượng mắc bệnh trĩ, cả cho phụ nữ sau sinh.
Bí quyết nướng xơ mướp chữa bệnh trĩ:
Nguyên liệu: xơ mướp là phần được lấy từ quả mướp chin già đã khô quắt, vỏ bên ngoài khô nhăn nheo, bóng giòn. Có thể dùng tay bóc lớp bỏ ngoài hoặc ngâm nước cho lớp vỏ mềm tan ra, bỏ hết hạt để lấy phần xơ bên trong.
Lấy xơ mướp khô đem nướng chín, để ý không để bị cháy. Sau khi nướng từ xong thì cho thêm lá sâm (theo tỉ lệ 2 – 3g xơ mướp/20g lá xâm) sắc uống như thuốc bắc, ngày 3 lần.

Kiên trì với cách chữa bệnh trĩ ở nhà bằng xơ mướp này sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh bất ngờ. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh trĩ còn nhẹ. Khi bệnh đã nặng, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị tốt nhất, ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét