DÙNG THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ KHÔNG HIỆU QUẢ DO ĐÂU?


Bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ có thể dùng thuốc chữa bệnh trĩ nhưng nhiều người gặp phải tình huống uống thuốc mãi mà không khỏi bệnh. Vậy nguyên nhân dùng thuốc bệnh trĩ trị bệnh không hiệu quả do đâu? hãy cùng tìm hiểu để rút ra kinh nghiệm trị bệnh đúng cách cho mình nhé!

Dùng thuốc chữa bệnh trĩ không hiệu quả
Nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chữa bệnh trĩ

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ nội cấp độ 1,2 có thể dùng thuốc bệnh trĩ để điều trị. Tuy nhiên không phải ai dùng thuốc chữa bệnh trĩ cũng đạt được hiệu quả điều trị khỏi bệnh và giải thích cho nguyên nhân này là do một trong những lý do sau:

1. Nghiền thuốc thuốc chữa bệnh trĩ khi uống
Nhiều người có thói quen nghiền thuốc khi uống hoặc bẻ nhỏ, dầm nát thuốc ra rồi mới uống. Khi ấy, họ không biết rằng việc nghiền, bẻ hoặc dầm thuốc ra ảnh hưởng nhiều đến khả năng bao phù cũng như thời gian tác dụng của thuốc đối với dạ dày. Đặc biệt, khi sử dụng những loại thuốc có dạng viên nang hoặc viên con nhộng người bệnh nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ khi cần thiết phải nghiền hoặc bẻ nhỏ để tránh tối đa khả năng ảnh hưởng đến công dụng của thuốc.
2. Sử dụng nước nóng để uống thuốc bệnh trĩ
Nước nóng hoặc nước ấm có thể phá hủy lớp màng sơn và các thành phần của thuốc trước khi được hấp thụ tại dạ dày. Đây là lý do khiến cho thuốc tác dụng không đúng mục tiêu, làm ảnh hưởng đến khả năng điều tị bệnh trĩ khỏi. Chính vì vậy, chỉ dùng nước sôi để nguội khi uống thuốc là biện pháp tốt nhất giữ nguyên các thành phần của thuốc mà không gây hại cho cơ thể.
3. Uống thuốc bệnh trĩ bằng nước trái cây
Tránh trường hợp dùng nước trái cây để uống thuốc bởi lượng axit có trong các loại trái cây có thể làm biến đổi thành phần thuốc và gây ra những phản ứng có hại cho dạ dày.

Tránh uống thuốc chữa bệnh trĩ với nước trái cây
Lượng acid có trong các loại nước uống trái cây có thể làm biến đổi một số thành phần của thuốc và gây ra phản ứng không tốt cho dạ dày. Nếu trước đó đã ăn trái cây thì người bệnh cần phải dành ra ít nhất 2 tiếng đồng hồ rồi mới uống thuốc chữa bệnh trĩ.
4. Uống thuốc chữa bệnh trĩ khi bụng còn đói
Các loại thuốc bệnh trĩ có thể gây ra tác dụng phụ là gây kích ứng niêm mạc dạ dày nếu người bệnh uống chúng khi đói. Ngoài ra, một số loại thuốc khác thì cần uống ngay trong khi quá trình tiêu hóa đang diễn ra. Chính vì vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi uống thuốc và nhớ nên tuân theo các chỉ định của bác sĩ.
5. Nằm khi uống thuốc
Nằm trong lúc đang uống thuốc bệnh trĩ có thể làm giảm hiệu quả của thuốc, thậm chí dẫn đến tổn thường thực quản. Để đạt được hiêu quả điều trị bệnh trĩ dứt điểm, chúng ta nên uống thuốc trong khi đứng hoặc ngồi.
Vậy, chữa bệnh trĩ bằng cách nào hiệu quả?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dùng thuốc có thể chữa bệnh trĩ nhẹ nhưng nếu dùng sai thuốc hoặc dùng thuốc quá liệu thì tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Lúc này, bệnh trĩ đã có thể chuyển sang các giai đoạn bệnh tiếp theo, người bệnh phải chấp nhận sự can thiệp của các phương pháp điều trị bệnh trĩ khác như chữa bệnh trĩ bằng phẫu thuật cắt trĩ, điều trị bệnh trĩ bằng thuốc đông y. Mỗi phương pháp có mức phí khác nhau và phfu hợp với mỗi tình trạng bệnh khác nhau. Để biết chính xác việc áp dụng phương pháp điều trị nào hiệu quả, người bệnh có thể đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám bệnh trĩ để được trực tiếp các bác sĩ tư vấn.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét