MÁCH BẠN CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG LÁ CÂY


Trong dân gian có ất nhiều mẹo hay sử dụng các loại cây chữa bệnh trĩ áp dụng với các trường hợp bệnh nhân khác nhau. Dưới đây, các bác sĩ sẽ chia sẻ một số cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây  vừa không tốn kém mà lại đem đến hiệu quả trị bệnh rất tốt đối với những người mắc bệnh trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây trầu không

Trong số các loại cây chữa bệnh trĩ, lá trầu không có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể khôi phục được PH trong dạ dày, do đó cải thiện được chức năng của dạ dày. Đặc biệt, lá trầu không còn có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể cũng trở nên dễ dàng hơn. Tác dụng này cũng giúp cho lá trầu không có thể chữa được chứng táo bón, đầy hơi, khó tiêu. Vì vậy mà sử dụng lá trầu không có thể hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt.


 Cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây trầu không
Bài thuốc với lá trầu không chữa bệnh trĩ rất đơn giản. Bạn nên chuẩn bị từ 10 - 15 chiếc lá trầu không đem rửa sạch rồi đổ nước ngập lá và đung cho đến khi nước sôi. Đợi đến khi nước nguội bớt và duy trì ở tầm nhiệt đủ ấm thì ngồi ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày người bệnh trĩ nên thực hiện ngâm 2­3 lần và duy trì trong một khoảng thời gian để thấy được hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây thiên lý

Cây thiên lý vốn được sử dụng là một loại thực phẩm bổ dưỡng trong bữa ăn của người Việt. Thiên lý cũng là cây chữa bệnh trĩ hiệu quả. Cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây thiên lý được thực hiện như sau: Hãy hái một nắm lá cây thiên lý (loại lá non) đem rửa sạch rồi đem giã cùng với một chút muối ăn. Sau đó, bạn thêm một lượng nước vừa đủ vào rồi đun sôi. Tắt lửa và đợi nước nguội bớt thì dùng vải lọc, lọc lấy nước cốt. Nếu có bông gạc hoặc một chiếc khăn vải mềm thì thấm lấy nước cốt đã lọc này chấm trực tiếp lên hậu môn, chỗ các búi trĩ. Trước khi thấm nước cốt lá thiên lý, hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ và khô thoáng.



 Cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây thiên lý
Thực hiện chấm nước cốt lá thiên lý mỗi ngày từ 1 - 2 lần là tốt nhất và cần làm đều đặn trong một thời gian đến khi hết hẳn các triệu chứng bệnh trĩ. Bên cạnh việc sử dụng lá thiên lý để đáp thì người bệnh cũng có thể kết hợp uống nước lá thiên lý tươi hoặc dùng hoa thiên lý để chế biến thức ăn cũng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Nếu áp dụng theo cách làm trên, bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng đau rát, sưng tấy hậu môn giảm đi, búi trĩ cũng sẽ nhanh chóng teo đi.

Chữa bệnh trĩ bằng lá cây lộc vừng
Lộc vừng là loại cây chữa bệnh trĩ thường được áp dụng với các dạng bệnh trĩ nhẹ, khi mới có các dấu hiêu bệnh trĩ ban đầu như: đau rát hậu môn, chảy máu, đại tiện khó,... Còn với những trường hợp bệnh trĩ đã hình thành búi trĩ hoặc bị sa búi trĩ thì cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây lộc vừng sẽ không đem lại hiệu quả.


 Cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây lộc vừng
Để chữa bệnh trĩ giai đoạn đầu, người bệnh hãy chuẩn bị 1 nắm lá lộc vừng loại bánh tẻ (không quá non nhưng không già). Đem lá cây lộc vừng đã chuẩn bị rửa sạch và đem ngâm với nước muối rồi để cho ráo nước. Cho lá lộc vừng đã ráo nước vào cối giã và lọc lấy phần nước để uống. Bã lộc vừng có thể sử dụng để đắp trực tiếp lên vùng hậu môn.
Chú ý: Chỉ đắp các loại lá trên vào hậu môn khi hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ và tốt hơn hết là nên đắp vào thời gian trước khi đi ngủ.

Các cách chữa bệnh trĩ bằng lá cây kể trên chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh trĩ, vì vậy người bệnh vẫn nên tham khảo các phương pháp trị bệnh trĩ khác được tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa dựa trên tình hình sức khỏe cụ thể của người bệnh. Hãy đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám bệnh trĩ ngay khi nghi ngờ hoặc có những dấu hiệu bệnh trĩ để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Đọc thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét