4 CÁCH CHỮA KHỎI BỆNH TRĨ CẦN THIẾT NHƯNG ÍT AI BIẾT


Chỉ cần lựa chọn đúng trong 4 cách chữa khỏi bệnh trĩ này, bệnh nhân trĩ sẽ không còn muộn phiền, lo lắng vì những biểu hiện và ảnh hưởng của bệnh trĩ gây nên.
Các biện pháp giúp ngăn chặn mọi yếu tố có thể làm tình trạng bệnh trĩ nặng hơn, lựa chọn đúng phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng nội khoa, bằng thủ thuật hoặc ngoại khoa... là những cách giúp điều trị hiệu quả bệnh trĩ.


 4 cách chữa khỏi bệnh trĩ cần thiết

Ngăn chặn các yếu tố có thể làm bệnh nặng hơn
Tìm cách ngăn chặn những yếu tố nguy cơ làm gia tăng mức độ bệnh trĩ nặng hơn sẽ có lợi cho người bị bệnh trĩ trong suốt quá trình điều trị. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nhờ đó mà tránh được những ảnh hưởng không mong muốn do bệnh gây nên. Các biện pháp phòng ngừa được các chuyên gia bệnh trĩ khuyên bao gồm những vấn đề sau:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống điều độ, đủ chất với những thực phẩm có lợi cho người bị bệnh trĩ: Người bệnh nên nắm rõ bệnh trĩ nên ăn gì và kiêng gì để có thể xây dựng chế độ ăn phù hợp (tăng cường thực phẩm chất xơ).

- Uống đủ nước mỗi ngày.
- Tập thể dục, vận động điều độ.
- Xây dựng chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và kho thoáng hàng ngày.

Chữa khỏi bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa
Một trong 4 cách chữa khỏi bệnh trĩ là phương pháp điều tị nội khoa. Đây là việc dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ nội từ độ 3 trở xuống và bệnh trĩ ngoại. Tây Y điều trị bệnh trĩ có các loại thuốc viên, thuốc đặt hậu môn, thuốc bôi. Trong khi đó, Đông y điều trị bệnh trĩ có thuốc thang dùng để sắc, thuốc cổ phương bào chế theo các kỹ thuật y học hiện đại...


 Đông y chữa bệnh trĩ
Các loại thuốc Tây y hiện nay có tác dụng chấm dứt các triệu chứng bệnh trĩ một cách nhanh chóng nhưng nhiều người lo ngại về tác dụng phụ có thể gặp phải. Do vậy, nhiều người tìm đến y học cổ truyền. Dựa trên việc xác định nguyên nhân gây bệnh, các vị thuốc quý được sử dụng trong Đông y được lựa chọn nhằm trị tận gốc bệnh trĩ được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật

Tiêm xơ (có khả năng cầm máu và hạn chế bị sa búi trĩ); thắt búi trĩ bằng vòng cao su (búi trĩ bị thắt sẽ dần bị hoại tử đồng thời có tác dụng cầm máu) là các thủ thuật phổ biến được sử dụng trong điều trị bệnh trĩ. Ngoài ra, một số thủ thuật y học khác có thể kể đến như: chiếu tia hồng ngoại (có tác dụng làm đông đặc niêm mạc); đốt bằng dao điện (đót một hoặc hai cực) hoặc đốt búi trĩ bằng tia laser CO2.


 Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật ngoại khoa

Điều trị bệnh trĩ bằng ngoại khoa
Người bị bệnh trĩ sẽ được chỉ định sử dụng các biện pháp ngoại khoa để trị khỏi bệnh trĩ khi bệnh trĩ chảy máu nhiều hay sa trĩ thường xuyên mà các phương pháp điều trị khác thất bại.

Việc lựa chọn cách nào trong 4 cách chữa khỏi bệnh trĩ kể trên sẽ do các bác sĩ tư vấn dựa trên tình trạng bệnh trĩ cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh. Người bệnh sau khi đã chọn đúng cách cho mình cần nghiêm túc thực hiện theo đúng quy trình điều trị dưới sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa và thực hiện tái khám theo lịch hẹn để đạt được hiệu quả mong muốn.

Đọc thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét