CẢNH BÁO NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ


Những triệu chứng bệnh trĩ khiến cho người bệnh gặp phải rất nhiều phiền toái, thậm chí bị ám ảnh vì những đau đớn và khổ sở do bệnh gây ra. Nếu không có cách chữa trị bệnh trĩ kịp thời và phù hợp sẽ dẫn đến bệnh trĩ biến chứng. Để giúp bạn dễ hình dung hơn về những biến chứng của bệnh trĩ có thể gặp phải, các bác sĩ hậu môn trực tràng có bài chia sẻ dưới đây.


 Biến chứng của bệnh trĩ gây ra nhiều hậu quả cho người bệnh

Nghĩ rằng bệnh trĩ là một căn bệnh vùng kín nên nhiều bệnh nhân ngại đi khám và điều trị. Có nhiều người còn âm thầm chịu đựng rất nhiều năm và chỉ đến khi bệnh đã ở những giai đoạn muộn mới tiến hành điều trị. Lúc này, hiện tượng chảy máu nhiều hơn, búi trĩ bị sa ra ngoài đã không thể nhét vào bên trong được. Hơn thế, bệnh có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, nghẹt búi trĩ, thậm chí nhiễm khuẩn vùng hậu môn,...

Biến chứng tắc mạch trĩ ngoại
Tắc mạch trĩ ngoại là một trong những biến chứng của bệnh trĩ khiến các cơn đau rát liên tục xuất hiện và gây ra nhiều đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Có nhiều trường hợp các cục máu đông hình thành khi bệnh trĩ gây ra tắc mạch có thể khiến cho phần da phía trên bị hoại tử và rỉ máu.


 Bệnh trĩ biến chứng tắc mạch gây nhiều đau đớn cho người bệnh

Tắc mạch trĩ nội thường ít hơn nhiều so với tắc mạch trĩ ngoại nhưng không phải hiếm gặp. Bệnh nhân bị tắc mạch trĩ nội sẽ cảm thấy đau nhiều ở sâu bên trong hậu môn, cảm giác gợn cộm khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu như có một vật lạ nằm trong lòng ống hậu môn.

Búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài có thể gây phù nề, làm nghẹt một phần, một nửa hoặc toàn bộ chu vi hậu môn. Nếu quan sát được, người bệnh có thể thấy phần mặt ngoài của búi trĩ bị sa nghẹt có màu xám, mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ. Nhìn tổng quan sẽ thấy búi trĩ bị sưng nề, rải rác còn thấy có những nốt xám đen, cảnh báo hiện tượng hoại tử đã bắt đầu. Bệnh trĩ biến chứng sa nghẹt làm bệnh nhân liên tục cảm thấy đau đớn, tiếp tục để lâu có thể dẫn đến hoại tử, lở loét hoặc nhiễm khuẩn.

Bệnh trĩ biến chứng bội nhiễm
Các búi trĩ bị sa ra bên ngoài quá lâu, hiện tượng chảy máu liên tục dễ khiến cho người bị bệnh trĩ bị nhiễm khuẩn.

Để thoát khỏi những đau đớn và khó chịu của những triệu chứng bệnh trĩ trước khi bệnh bước vào những giai đoạn nặng hoặc bệnh trĩ biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên sớm tiến hành các biện pháp chữa trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt.


Đã có lịch sử từ ngàn đời nay, Đông y có những bài thuốc điều trị trĩ hiệu quả trước khi bệnh trĩ biến chứng. Đó là sự kết hợp giữa các dược liệu quý được chứng minh bằng những cơ sở khoa học dựa trên nghiên cứu công dụng của chúng cũng như kinh nghiệm sử dụng điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân trĩ. Hãy đến các phòng khám bệnh trĩ để được kiểm tra xác định tình trạng bệnh và nhận tư vấn điều trị bệnh trĩ kịp thời, tránh những biến chứng của bệnh trĩ làm ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét