LÁ DÂU TẰM – CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG THUỐC LÁ HIỆU QUẢ


Chào bác sĩ, tôi mới mắc bệnh trĩ độ 2 khoảng 5 tháng nay. Tôi có nghe nói những người bệnh trĩ giai đoạn nhẹ như tôi có các cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc lá mà cụ thể là lá dâu tằm hiệu quả lắm mà không biết có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Nếu đúng thì tốt quá vì tôi bị dạ dày nên rất ngại uống nhiều thuốc. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, táo bón được xem là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ và việc ngăn ngừa táo bón sẽ giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả. Trong dân gian, có nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc lá khác nhau, một trong số ấy chính là lá dâu tằm. Vậy chữa bệnh trĩ bằng lá dâu tằm như thế nào là thắc mắc chung của đông đảo người bệnh.
Thực hư cách chữa bệnh trĩ bằng lá dâu tằm


Lá dâu tằm có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả
Các bác sĩ cho biết, một trong các bệnh lý phổ biến nhất ở vùng hậu môn trực tràng chính là bệnh trĩ, đây là bệnh được hình thành do sự dãn nở quá mức ở các tĩnh mạch gây ra các búi trĩ.
Và đại tiện ra máu chính là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh trĩ, có tới 90% người bệnh trĩ sẽ xuất hiện triệu chứng đi đại tiện ra máu. Thời gian đầu máu chảy ít và sẽ tăng dần khi bệnh chuyển sang cấp độ nặng, máu chảy thành tia hoặc thành giọt, có thể ra máu màu đen hoặc máu đỏ tươi, đây là hiện tượng thường gặp ở mọi đối tượng, giới tính và lứa tuổi.
Ngoài triệu chứng đại tiện ra máu, người bệnh còn thấy xuất hiện những dấu hiệu khác như: đau rát hậu môn, sa búi trĩ ở giai đoạn nặng… bệnh trĩ chính là nỗi ám ảnh khó nói của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, trong đấy táo bón được nói đến hàng đầu. Người bệnh cần rặn mạnh và điều này làm những búi trĩ hình thành và dẫn đến chảy máu lúc đại tiện, cũng góp phần tạo nên bệnh trĩ.

Theo những cách dân gian thì lá dâu tằm có khả năng chữa táo bón rất tốt. Cây dâu tằm có nhiều bộ phận có thể chữa được bệnh như: thân, rễ, vỏ… và lá cây dâu tằm được biết đến như một phương thuốc chữa bệnh trĩ.
Trong lá dâu tằm có chứa nhiều thành phần có lợi như acid hữu cơ, tanin, vitamin C và nhiều vitamin khác.
Trong Đông y thì lá dâu tằm có vị đắng - ngọt, tính hàn, không độc, giúp giảm đau, tản nhiệt, nhuận tràng, thông khớp xương... và hơn hết lá dâu tằm được xem là một trong những cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc lá hiệu quả.
Cách chữa bệnh trĩ bằng lá dâu tằm hiệu quả


Lá dâu tằm chữa bệnh trĩ hiệu quả và an toàn
Người bệnh có thể tiến hành chữa bệnh trĩ bằng lá dâu tằm bằng cách sử dụng khoảng 20g lá dâu tằm rửa sạch. Sau khi rửa sạch, bạn cho vào nồi nấu trong vòng 30 phút, nấu đến khi nước sắc xuống đủ dùng, để cho nước nguội. Sau 10 phút thì có thể kiểm tra nước, nếu như nước ấm (khoảng 40 độ) thì có thể sử dụng được.
Cách dùng: Mỗi ngày một lần, có thể dùng vào buổi tối trước khi ngủ hoặc lúc vừa đi đại tiện xong. Người bệnh dùng nước lá dâu tằm để rửa vùng bị trĩ. Trong quá trình thực hiện, có thể sử dụng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong. Người mắc trĩ nên nghỉ ngơi ít nhất 10 phút trước khi làm các việc khác.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc lá thường chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, việc chữa trị cũng phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Do đó, cách tốt nhất bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị hiệu quả nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét