BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH TRĨ TẬN GỐC


Chào bác sĩ, tôi đã bị trĩ khoảng nửa năm nay, cũng đã đi chữa nhiều nơi nhưng chưa khỏi. Gần đây tôi có đọc trên mạng nói bệnh trĩ nên chữa bằng Đông y sẽ hiệu quả hơn, không biết có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi có các bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ tận gốc nào hiệu quả nhanh không? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn trực tràng thường gặp nhất hiện nay. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng song có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bệnh nhân. Việc điều trị bệnh trĩ không khó song để ngăn ngừa bệnh tái phát lại không phải vấn đề đơn giản. Làm thế nào để chữa bệnh trĩ tận gốckhông phải ai cũng biết.
Cách chữa bệnh trĩ tận gốc bằng Đông y


Chữa bệnh trĩ bằng Đông y có hiệu quả cao

Tác dụng của các bài thuốc trị bệnh trĩ theo Đông y là giúp trị dứt những triệu chứng bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, có tác dụng điều trị dài lâu, giúp ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.

- Bài thuốc Hòe hoa tán gồm có: 10g hoa hòe sao đen, 10g lá trắc bá sao đen, 10g chỉ xác sao, và 10g hoa kinh giới sao đen. Bạn đem rửa sạch các vị thuốc này, sau đấy phơi sấy khô, tán nhuyễn và rây lấy bột mịn, rồi cho vào lọ và bảo quản sạch sẽ. Bạn nên chia thành từng gói nhỏ có trọng lượng mỗi gói 10g, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 gói. Uống với nước đun sôi để nguội trước bữa ăn 30 phút hoặc dùng khẩn cấp nếu búi trĩ đang chảy máu.
- Bài thuốc Tứ sinh thang bao gồm: lá ngải cứu tươi, lá trắc bá tươi, lá sen tươi, sinh địa hoàng tươi. Bạn lấy mỗi loại từ 30 tới 40g mỗi vị. Đem đi rửa sạch rồi giã nát và vắt lấy nước để uống hoặc sắc uống. Bạn uống trước bữa ăn từ 30 tới 60 phút.
Biện pháp chữa bệnh trĩ tận gốc bằng xông hơi


Xông hơi giúp trị bệnh trĩ hiệu quả
Lá sung, cúc tần, lá lốt, ngải cứu mỗi loại một nắm thái nhỏ cùng một củ nghệ. Bạn hãy đun hỗn hợp này lên trong nồi nước cho tới lúc sôi, rồi đổ thêm 1 chén nước bồ kết thật đặc. Bạn nên nhớ đậy vung thật kín và chỉ đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút, sau ấy bạn đổ cả nước lẫn bã thuốc vào bô. Ngồi lên bô để xông từ 15 đến 20 phút cho tới lúc nước nguội bớt, lúc này bạn có thể ngồi ngâm hậu môn trực tiếp xuống nước thêm 15 phút nữa. Tiếp tục sử dụng khăn mềm lau nhẹ cho khô ráo phần hậu môn rồi đi nằm nghỉ. Áp dụng liên tục trong 1 tới 2 tuần là khỏi bệnh.
Nếu không có các dược liệu trên, một số loại thảo dược khác cũng có thể được kết hợp làm thuốc trị bệnh trĩ như: lá ngải cứu, lá sung, cúc tần bỏ cọng, nghệ, cùng thêm một chén nước bồ kết đặc. Bạn lưu ý tuyệt đối không được dùng bã của nước xông chà xát vào hậu môn cũng như không được uống đó.
Cách bệnh trĩ tận gốc với trường hợp giai đoạn nặng
- Trường hợp bệnh trĩ có ra máu: Bạn lấy vỏ quả ấu sấy khô đem đốt tồn tính sau đấy tán bột mịn rồi trộn đều cùng một ít dầu mè để bôi lên vị trí trĩ theo liều lượng mỗi ngày từ 3 đến 4 lần.
- Trường hợp trĩ ra máu quá nhiều thì nên thêm: 60g vỏ quả ấu, 8g trắc bá diệp (sao đen), 8g hoa hoè (sao), 8g cỏ mực, 8g gương sen (sao), tất cả đem sắc với khoảng 750ml nước, tới khi chỉ còn lại 300ml thì chia thành 2 lần uống trước mỗi bữa ăn.

Trên đây là một số cách trị bệnh trĩ tận gốc có nguồn gốc Đông y. Khi chữa bệnh trĩ bằng biện pháp này bạn cần kiên trì vì tác động của thuốc Đông y chậm hơn Tây y song có thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét