THỰC HƯ TÁC DỤNG TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ


Trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá có hiệu quả hay không? Dùng rau diếp cá có tác dụng phụ nào không? Bao lâu thì khỏi bệnh? Đây là các câu hỏi thường thấy ở những người bị bệnh trĩ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu câu hỏi này trong bài viết sau!
Bệnh trĩ luôn là một bệnh “khó nói” do bệnh ở chỗ kín đáo trên cơ thể, nhất là những chị em thường tỏ ra rất ngại khi chia sẻ việc này với người ngoài. Do đó, nhiều người tìm đến các bài thuốc chữa bệnh trĩ tại nhà, một trong số đấy chính là việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá.


Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Trong dân gian từ xưa đã biết về tác dụng về rau diếp cá chữa bệnh trĩ. Trong thời gian vừa qua, các nhà khoa học phát hiện nhiều công dụng khác của rau diếp cá: kháng khuẩn, loại bỏ ký sinh trùng, giảm khả năng bị ung thư. Dễ nhận thấy tính mát của diếp cá có khả năng trị táo bón, nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu.

Việc chữa bệnh trĩ nên dựa trên nguyên tắc loại bỏ những tác động gây áp lực vào những búi trĩ. Việc trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá thực ra cũng đơn giản, nhưng đổi lại, bạn phải cực kỳ kiên trì thực hiện đều đặn và thường xuyên nếu xem nhẹ hay ngừng giữa chừng sẽ làm cho việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá trở thành vô nghĩa.
1: Ăn sống / uống nước rau diếp cá
Hãy ăn một số lượng rau diếp cá sống mỗi ngày. Đầu tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm vào dung dịch nước muối trong vòng 5 phút, cho ra rổ, để cho ráo nước rồi mới ăn. Trong bữa ăn hàng ngày, hãy thay những loại rau khác bằng rau diếp cá để tạo thói quen tốt giúp ích cho việc điều trị bệnh trĩ.

Ngoài cách ăn sống rau diếp cá, mỗi ngày, hãy xay nhuyễn rau diếp cá để uống sẽ mang tới những tác dụng vô cùng có lợi cho việc chữa bệnh trĩ. Với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô đơn giản trên công cùng sự kiên trì, việc hạn chế nguy cơ phát triển bệnh trĩ và chữa khỏi lúc mới bước vào giai đoạn đầu của bệnh sẽ dễ dàng hơn.

2: Đắp rau diếp cá
Giải pháp chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá khi búi trĩ bị sa ra khỏi hậu môn:
Hãy giã nhỏ 50g rau diếp cá tươi, đồng thời bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch vùng hậu môn. Kế tới, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện một lần, thường xuyên và đều đặn để phát huy tác dụng hiệu quả nhất.
3: Xông hậu môn bằng rau diếp cá


Xông hậu môn bằng rau diếp cá giúp trị bệnh trĩ hiệu quả
Nấu 50g diếp cá để xông hậu môn. Chờ cho đến lúc nước trở về trạng thái ấm rồi thì rửa sạch, dùng bã diếp cá để đắp lên nơi bị đau. Ngoài ra, trong trường hợp trĩ bị chảy máu, người dùng hãy phơi khô diếp cá cùng bạch cập với tỷ lệ là 2:1, sau ấy tán nhuyễn, rây mịn. Mỗi ngày, lấy bột này ra uống 3 lần vào những buổi sáng - trưa - tối, 1 ngày uống khoảng từ 6 đến 12g.

Những cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá ở trên được xác nhận là mang lại hiệu quả tương đối tích cực, bạn cần sự kiên trì do những phương pháp này cần thời gian mới phát huy được tác dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không cho trẻ em dùng quá nhiều rau diếp cá sống. Ngoài ra, bạn cần rửa và ngâm thật sạch rau diếp cá trong nước muối mỗi lúc sử dụng để không bị lây những ký sinh trùng gây bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét