BỊ BỆNH TRĨ CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SINH ĐẺ KHÔNG?


Em mang thai được 2 tháng thì bị trĩ, đi khám thì bác sĩ bảo do sức nặng của thai nhi và chế độ ăn uống thiếu chất xơ nên em mới bị trĩ. Hiện nay, điều em lo lắng nhất là bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh đẻ không, có ảnh hưởng gì tới bé không và bệnh trĩ ở em có thể nặng hơn sau khi sinh không? Em còn hơn 1 tháng nữa là sinh mà vẫn lo lắng và băn khoăn quá. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!
Chào bạn, phụ nữ mang thai là một trong các đối tượng dễ bị bệnh trĩ “tấn công” nhất. Nguyên nhân là do trong giai đoạn có thai, sự phát triển của thai nhi sẽ tạo lên một áp lực lên những tĩnh mạch vùng chậu. Kết quả là những tĩnh mạch ở khu vực này bị căng giãn quá mức hoặc sưng lên, lâu dần sẽ hình thành búi trĩ.


Bà bầu có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao
Ngoài ra, táo bón cũng là “thủ phạm” phổ biến gây ra hoặc góp phần làm bệnh trĩ thêm trầm trọng. Chính chế độ ăn uống quá giàu dinh dưỡng, thiếu chất xơ và nước đã khiến cho bà bầu bị táo bón trong thời gian có thai. Cuối cùng là hình thành búi trĩ.
Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh đẻ không là một trong những vấn đề được các chị em quan tâm hàng đầu. Các tác động của bệnh trĩ không ảnh hưởng đến việc sinh thường hay sinh mổ. Nhưng tốt nhất những bà bầu nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để nhận lời khuyên từ bác sĩ, cũng như là để có hướng điều trị bệnh trĩ tốt nhất.
Các chuyên gia khoa hậu môn trực tràng cho biết: bà bầu bị trĩ vẫn có  thể sinh thường được. Tuy nhiên, cần tùy thuộc vào mức độ bệnh của bà bầu.


                                            Bà bầu bị trĩ vẫn có thể sinh thường được
Đối với các bà bầu bị trĩ nhẹ thì vẫn có thể sinh thường. Tuy nhiên, các bà bầu cần phải biết rằng việc sinh thường ít nhiều cũng sẽ khiến bệnh trĩ chuyển biến nặng hơn, bởi khi sinh thường thì búi trĩ sẽ thò hẳn ra ngoài và hậu môn cũng sẽ bị tổn thương nặng hơn.
Trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng xuất hiện các triệu chứng búi trĩ đã thò ra ngoài, chảy máu, chảy mủ và thai đã nhiều tuần tuổi thì cách tốt nhất là phải sinh mổ. Sở dĩ bà bầu bị trĩ nặng không nên đẻ thường là vì khi đẻ thường bà bầu sẽ rặn nhiều, dồn sức để rặn, từ ấy sẽ khiến búi trĩ tụt xuống và khiến bệnh càng ngày càng nặng thêm, rất nguy hiểm cho bà bầu và thai nhi.
Trên thực tế, gần như những nếu có thai bị trĩ đều được khuyên là cần sinh mổ. Vừa giảm thiểu được nguy cơ bệnh trĩ phát triển nặng, vừa đảm bảo sức khỏe và an toàn cho thai phụ cũng như thai nhi.
- Khi mang thai, bà bầu phải kiêng cữ nhiều loại thuốc, bởi vậy những bà bầu bị bệnh trĩ tuyệt đối không được sử dụng thuốc khi không có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.
- Hạn chế táo bón bằng cách bổ sung nhiều chất sơ vào khẩu phần ăn hằng ngày, uống từ 2 – 2.5L nước/ngày và ăn 2 – 3 hũ sữa chua/ngày.
- Mỗi ngày hãy dành ra khoảng 15 – 20 phút để đi bộ nhẹ nhàng, hạn chế ngồi hoặc nằm quá lâu một chỗ.
- Không nhịn vệ sinh, vì càng nhịn bệnh càng nặng, bạn nên tập thói quen đi vệ sinh vào mỗi buổi sáng. Sau lúc đi vệ sinh xong thì cần rửa bằng nước muối ấm hoặc nước trà xanh, rồi thấm khô bằng khăn lông mềm, hạn chế dùng giấy khô ráp vì sẽ gây đau và làm bệnh thêm nặng.

Trên đây là các chia sẻ cơ bản về câu hỏi bị bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh đẻ không. Cách tốt nhất bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét