BỆNH TRĨ SAU SINH BAO LÂU CẦN ĐIỀU TRỊ?


Chào bác sĩ, tôi mới sinh cháu được 6 tháng. Khi mang thai tôi cũng đã bị trĩ nhưng tôi không đi điều trị vì sợ sẽ ảnh hưởng đến bé. Giờ sau khi sinh, bệnh trĩ của tôi ngày càng nặng hơn, đại tiện ra máu, hậu môn bị đau rát, khó chịu... Tôi chưa dám trị bệnh vì tôi đang cho con bú, sợ sẽ ảnh hưởng đến con. Nhưng bệnh ngày càng nặng, tôi lo lắng quá. Vậy bác sĩ giải đáp giúp tôi bệnh trĩ sau sinh bao lâu thì cần điều trị, việc điều trị có ảnh hưởng tới bé không? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, trĩ là là căn bệnh thường gặp và không chừa bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ sau sinh thì khả năng mắc bệnh trĩ lại càng cao hơn, bệnh càng nặng hơn. Vậy bệnh trĩ sau sinh bao lâu cần tiến hành điều trị trĩ để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé là thắc mắc của nhiều chị em.
Bệnh trĩ sau sinh bao lâu nên điều trị?


Bệnh trĩ sau sinh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe
Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết, trĩ là bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng, được hình thành do tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng bị phì đại quá mức, làm cho những đám rối tĩnh mạch trĩ căng phồng, tạo thành các búi trĩ gây cộm vướng, khó chịu và đau đớn ở hậu môn.
Bệnh trĩ có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau và chị em phụ nữ nói chung, đặc biệt là phụ nữ sau sinh thì khả năng mắc bệnh càng cao hơn.
Ngoài ra, nếu như trong khi mang thai mắc bệnh trĩ thì các chị em cũng không thể áp dụng việc điều trị bằng thuốc hay bất cứ biện pháp ngoại khoa nào khác bởi việc sử dụng bất kỳ biện pháp này trong giai đoạn này cũng đều ảnh hưởng tới thai nhi.
Chính bởi vậy, việc điều trị bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh là điều thiết yếu, bởi càng kéo dài sẽ càng phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.
Thông thường sau khoảng 1 tháng tới 2 tháng sau sinh, lúc hết sản dịch thì chị em có thể tiến hành khám và điều trị bệnh trĩ theo cách điều trị của bác sĩ đưa ra.
Nhận biết sản dịch bình thường để điều trị trĩ đúng thời điểm


Cần điều trị bệnh trĩ đúng thời điểm để mang lại hiệu quả tốt nhất
Sản dịch là dịch tiết từ âm đạo ở quá trình sau khi sinh. Sản dịch thường gồm: máu, những mô bóc ra từ lớp niêm mạc tử cung và vi khuẩn.
Những ngày đầu sau lúc sinh, máu trong sản dịch thường chiếm tương đối nhiều cùng với màu đỏ tươi. Sản dịch khi này có thể ra đều nhưng không liên tục. Máu có thể đọng ở âm đạo khi bạn nằm, khi ngồi sẽ thấy có máu cục.
Bình thường lượng sản dịch ra sẽ ít dần đi sau từ 2 – 4 ngày sau khi sinh, khi này sản dịch sẽ lỏng hơn và chỉ còn màu hồng nhạt.
Khoảng 10 ngày sau sinh, sẽ chỉ còn thấy một lượng nhỏ dịch tiết màu trắng hoặc hơi vàng. Lượng sẽ sản dịch sẽ chấm dứt sau khoảng 2 - 4 tuần, một số nếu ngoại lệ thì lượng sản dịch có thể bị lắt nhắt thêm vài tuần nữa mới hết hẳn.
Thời điểm điều trị bệnh trĩ sau sinh đóng vai trò đặc biệt quan trọng để vừa điều trị bệnh hiệu quả lại không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Cách tốt nhất bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám, tư vấn và đưa ra biện pháp điều trị tốt nhất nhé! Chúc bạn mau khỏi bệnh!
Đọc thêm

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ





0 nhận xét:

Đăng nhận xét