EM XIN CHIA SẺ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ KHI ĐANG CHO CON BÚ


Bệnh trĩ là bệnh phổ biến rất thường gặp đối với phụ nữ đang trong quá trình mang thai và cả sau khi sinh cho con bú. Bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng dù ít hay nhiều nó cũng đều ảnh hưởng tới cả mẹ lẫn bé trong thời gian cho con bú; vì vậy, việc tìm ra cách chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú nhanh nhất có thể là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, phụ nữ đang trong thời gian cho con bú, do có ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn sữa nên việc uống thuốc là chuyện các mẹ cần cực kỳ hạn chế và phải tham khảo ý kiến của bác sĩ thì mới được dùng thuốc.

                                        Chữa bệnh trĩ khi đang cho con bú
Vì vậy mà ngoài phương pháp chữa bệnh trĩ bằng Tây y, các mẹ nên tham khảo thêm những cách chữa bệnh trĩ khác, chú ý nhất là phải thay đổi lại cách sống và chế độ sinh hoạt hợp lý khoa học để cải thiện tình trạng bệnh và giữ an toàn cho cả mẹ và bé.
Em xin chia sẻ với các mẹ một số thông tin để các mẹ có thể tham khảo trong quá trình chữa bệnh trĩ để cả mẹ và bé đều an toàn.
– Các mẹ nên tránh đồ cay, nóng, tốt nhất là bỏ hẳn mấy thứ đó ra khỏi thực đơn, nhớ ăn nhiều rau củ, hoa quả chứa nhiều chất xơ, tuyệt đối không sử dụng đồ uống chứa cafein.
– Khi đã phát hiện ra dấu hiệu bệnh trĩ ở bà bầu, các mẹ trước tiên hãy vệ sinh sạch sẽ vùng quanh hậu môn bằng nước ấm hàng ngày sau khi đi vệ sinh, nhớ thay quần lót thường xuyên, hạn chế tối đa việc ngồi xổm hoặc đứng cố định một chỗ quá lâu, các mẹ nhớ kỹ phải tập thể dục đều đặn, không cần tập quá nặng, chỉ cần tập một số động tác nhẹ nhàng như đi bộ chậm là được.
– Tránh để táo bón: vì sau khi sinh bé thì hoạt động của nhu động dạ dày cũng chậm hơn. Khi đó, các cơ thịt xung quanh hậu môn và khoang chậu sẽ bị đau do trĩ nên các mẹ cố gắng ăn uống đừng để trĩ không sẽ đau lắm.
– Nếu bệnh trĩ cấp độ nhẹ thì các mẹ chỉ cần uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ (tuyệt đối không tự mua thuốc uống), kết hợp với một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, đủ nước và rèn luyện thể dục thể thao đều đặn (có thể sử dụng thêm thuốc bôi để tránh viêm nhiễm) là có thể dứt bệnh.
– Nếu bệnh trĩ ngày càng nặng thì các mẹ phải nhờ bác sĩ can thiệp bằng các thủ thuật như thắt trĩ bằng vòng cao su, chích xơ hoặc sử dụng đến phương pháp quang đông hồng ngoại.
– Nếu không các mẹ hoàn toàn có thể chọn phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, cách này cũng khá ổn vì giảm được sự đau đớn và không mất thời gian dài nằm viện.

Mong các mẹ có một thai kì khỏe mạnh nhé!
Đọc thêm

BỆNH TRĨ NGOẠI CÓ CẦN PHẪU THUẬT KHÔNG?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét