LƯU Ý TRƯỚC KHI PHẪU THUẬT TRĨ NỘI


Chào bác sĩ, tôi bị trĩ nội độ 3 khoảng nửa năm nay. Gần đây đi khám lại bác sĩ có chuẩn đoán tôi cần phẫu thuật cắt trĩ. Tôi sẽ tiến hành phẫu thuật trong tháng tới. Tôi không biết trước khi phẫu thuật trĩ nội cần chuẩn bị những gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh được chia thành nhiều cấp độ. Dựa trên tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị phù hợp. Trong trường hợp bệnh nặng như của bạn, các bác sĩ sẽ chuẩn đoán cần tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Trước, trong và sau khi phẫu thuật trĩ nội cần đặc biệt chú ý.
Lưu ý trước khi phẫu thuật trĩ nội


Bệnh trĩ nội gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người
- Tình trạng ý thức và giấc ngủ: Người bệnh phải giữ tinh thần thoải mái, đảm bảo ngủ đủ giấc, không di chuyển mạnh để tránh chảy máu và giảm nhẹ những cơn đau giúp cho những cơ bắp được thoải mái, thuận tiện cho quá trình phẫu thuật và trị liệu.
- Tránh xa thuốc, rượu: Phẫu thuật trĩ nội phải gây tê. Các trường hợp nghiện rượu, thuốc lá trong thời gian dài lúc gây tê sẽ dẫn tới phản ứng thuốc, gây ra các hậu quả nghiêm trọng, tác động đến kết quả phẫu thuật. Cho nên, để quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, người bệnh phải tránh xa thuốc lá và rượu.
- Duy trì chế độ ăn uống hợp lí: Trước khi tiến hành phẫu thuật phải điều chỉnh chế độ ăn uống, không được ăn quá nhiều hoặc ăn thực phẩm quá khô, để hạn chế đại tiện khó khăn, làm tổn thương vùng hậu môn và nhiễm khuẩn. Mặt khác, người bệnh phải kiêng ăn cay và thực phẩm chứa chất kích thích, phòng trừ những mao quản nhỏ gần hậu môn bị rách, gây chảy máu trong quá trình phẫu thuật.
- Vệ sinh cơ quan trực tràng: Nếu như có điều kiện, người bệnh trĩ nên sử dụng nước muối ấm súc ruột để làm sạch các chất cặn bã ở bề mặt thành ruột, tránh bị nhiễm bẩn. Việc làm này rất có lợi cho quá trình phẫu thuật.
- Chuẩn bị: Bác sĩ phải chuẩn bị các loại thuốc an thần, thuốc kháng sinh để giảm thiểu trong khi phẫu thuật vùng hậu môn bị nhiễm trùng.
Phẫu trĩ nội bao lâu thì khỏi?
Việc phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và chế độ săn sóc sau phẫu thuật. Cơ địa khỏe, chế độ chăm sóc sau phẫu thuật tốt thì việc hồi phục vết thương sau mổ cũng nhanh hơn. Ngoài ra, thường thì thời kì bình phục, lành vết thương sau giải phẫu là một tuần hoặc hai tuần là khỏi.
Xử lý vết thương phẫu thuật như thế nào?


Phẫu thuật trĩ nội
Sau khi phẫu thuật trĩ, do miệng vết thương nằm ở gần cửa hậu môn, nên dễ bị viêm nhiễm. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây sđau sau phẫu thuật và cũng là vấn đề làm bệnh nhân lo lắng nhất sau lúc phẫu thuật. Do đó, xử lý vết thương như thế nào là việc cực kỳ quan trọng. Các bác sĩ cũng đã đưa ra một số lời khuyên sau:
– Thao tác phẫu thuật phải nhẹ nhàng nỗ lực giảm bớt số mô bị thương tổn, lật miệng vết thương vào phía trong của hậu môn, để làm cho vết thương sớm lành miệng. Giảm nhẹ đau đớn là việc vô cùng quan trọng.
– Sau khi phẫu thuật phải thường xuyên ngồi ngâm nước ấm và thoa bóp, có thể giữ hậu môn sạch sẽ, tăng cường tuần hoàn máu, tiêu sưng giảm đau, làm cho miệng vết thương sớm lành. Tốt nhất là mỗi ngày ngồi ngâm nước 1-2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút. Nên dùng nước vừa đun sôi xong, trước hết ngồi xông, sau đó ngồi ngâm.
– Mỗi ngày nên chiếu tia hồng ngoại một lần vào hậu môn, làm miệng vết thương khô lại, có tác dụng hạn chế viêm nhiễm ko gây đớn đau.
– Nếu miệng vết thương mổ tiết dịch nhiều, sau lúc ngồi ngâm thay thuốc theo quy định, có thể phòng ngừa miệng vết mổ dính lại với nhau, có tác dụng làm lưu thông máu. Thay thuốc có tác dụng hạn chế viêm nhiễm giảm đau và làm cho miệng vết mổ chóng lành.

Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn giải đáp những thông tin về phẫu thuật trĩ nội. Trước, trong và sau quá trình phẫu thuật đều cần thật chú ý nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng, nguy hiểm cho sức khỏe.
Đọc thêm

CÁC PHƯƠNG PHÁP CẮT TRĨ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét