GIẢI ĐÁP THẮC MẮC BÊNH TRĨ CÓ GÂY TỬ VONG KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã gần 1 năm nay nhưng một phần do bệnh nhạy cảm, một phần do chưa có điều kiện nên tôi chưa đi khám và điều trị được mà chỉ sử dụng những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà nhưng chưa khỏi. Gần đây tôi có nghe nói bệnh trĩ có thể gây tử vong, tôi lo lắng quá. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi bệnh trĩ có gây tử vong không và cách điều trị bệnh như thế nào ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ là căn bệnh được hình thành bởi nhiều nguyên nhân như: chế độ ăn uống không lành mạnh, đặc thù công việc phải ngồi hay đứng quá nhiều, ít đi lại hay vác nặng... Các nguyên cớ này sẽ làm cho hệ thống tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn quá mức bình thường và bị phình lớn ra tạo thành các búi trĩ. Có khá nhiều bệnh nhân có cùng thắc mắc với bạn. Chúng ta sẽ cùng tìm bệnh trĩ có gây tử vong không qua một số thông tin sau:
hiểu vấn đề
Bệnh trĩ có gây tử vong không?
Bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ sẽ không gây hiểm nguy nhưng nếu không được chữa trị triệt để có thể dẫn tới giai đoạn nặng, sẽ có thể gây ra những biến chứng đe dọa tới tính mạng như:\


Bệnh trĩ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng
Thiếu máu trầm trọng
Triệu chứng tiêu biểu nhất của bệnh trĩ chính là đi ngoài ra máu. Lượng máu chảy sẽ càng ngày càng tăng theo mức độ bệnh và lúc tới giai đoạn nặng, máu chảy nhiều sẽ rất dễ gây ra tình trạng thiếu máu trầm trọng cho cơ thể.
Thiếu máu là một trong các mối nguy hiểm cho tính mạng con người. Bởi thiếu máu sẽ có thể tác động đến hoạt động của mọi cơ quan, bộ phận trong cơ thể đặc biệt nhất là: tim, hệ thần kinh, não,…
Nhiễm trùng do vi khuẩn tấn công
Lúc mắc bệnh trĩ, hậu môn của người bệnh luôn ở trong tình trạng ẩm thấp, tiết nhiều dịch nhầy nên sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại tấn công ngược lên trên. Hậu quả là sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.
Ngoài ra, các loại vi khuẩn cũng tấn công đến vùng kín gây nên những bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, tác động đến khả năng sinh sản và thậm chí là nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới tính mệnh.
Tăng nguy cơ bị ung thư hậu môn – trực tràng
Trong trường hợp bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời sẽ có thể trở thành tác nhân gây ra những bệnh lý hậu môn – trực tràng khác như: rò hậu môn, apxe hậu môn, nứt hậu môn,…
Hầu hết các căn bệnh này, bao gồm cả bệnh trĩ đều khiến suy giảm chức năng của hậu môn, kích thích đến các tế bào ung thư hậu môn – trực tràng lớn mạnh. Đây được xem biến chứng đáng sợ nhất của bệnh trĩ có nguy cơ gây tử vong ở người trưởng thành.
Bên cạnh những mối hiểm nguy có thể gây tử vong này thì bệnh trĩ cũng còn mang đến hàng loạt ảnh hưởng khác như:

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục
- Khiến người bệnh tự ti, mặc cảm và làm giảm sút chất lượng cuộc sống cũng như chất lượng công việc.
- Gây khó chịu, đau đớn, ngứa ngáy và khó khăn trong việc đi đại tiện cho người bệnh.
- Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục và có thể dẫn tới lãnh cảm tình dục,…

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện bản thân xuất hiện những dấu hiệu của bệnh trĩ thì bạn cần mau chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để khám chữa. Tuyệt đối không nên để lâu vì sẽ có thể khiến bệnh càng nặng thêm và khó chữa trị hơn.
Đọc thêm

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét