CÁCH NHẬN BIÊT VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 4


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã khoảng 2 năm nay. Gần đây tôi có đi khám lại và được bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh trĩ nội độ 4. Tôi lo lắng quá vì nghe nói đây là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ. Mong bác sĩ cho tôi  biết một số thông tin về căn bệnh này được không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ nội độ 4 là tình trạng bệnh khi đã phát triển đến giai đoạn nặng nhất, những triệu chứng bệnh trở thành rõ ràng và nghiêm trọng nhất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Bệnh nhân trĩ nội độ 4 cần điều trị dứt điểm bệnh để tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4




Bệnh trĩ nội độ 4 là giai đoạn bệnh nặng nhất
Bệnh trĩ nội độ 4 hình thành khi bệnh trĩ nội độ 3 ở người bệnh không được chữa trị hiệu quả và ngăn chặn kịp thời phát triển lên. Các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội độ 4 gồm:
- Hậu môn bị đau rát, ngứa nghiêm trọng do búi trĩ lòi ra ngoài nhiều khiến việc chuyển động khó khăn, cọ xát gây đau và dễ viêm nhiễm, ẩm ướt.
- Tĩnh mạch trĩ phình to, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhiều, có màu đỏ, nếu không được vệ sinh sạch sẽ dễ bị nhiễm trùng và lâu ngày dẫn đến bị hoại tử.
- Bệnh nhân bị chảy máu nhiều ở hậu môn khi đi đại tiện, thậm chí ngồi xổm cũng có thể gây chảy máu.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội độ 4




Bệnh trĩ nội độ 4 có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Những triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4 nếu để kéo dài sẽ gây ra nhiều bất lợi trong sinh hoạt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh, nhất là có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Bệnh nhân nên cảnh giác với những biến chứng bệnh trĩ nội có thể xảy ra như sau:
Nhiễm trùng máu
Lúc búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn quá nhiều, búi trĩ sa nặng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển mạnh mẽ. Chúng sẽ qua những điểm tĩnh mạch bị xung huyết hoặc nứt kẽ hậu môn thâm nhập vào trong hệ tuần hoàn máu làm cho máu bị nhiễm khuẩn. Nhiễm trùng máu là biến chứng nguy hiểm với thể đe dọa tính mạng người bệnh.
Búi trĩ sa nghẹt
Điều này là khó tránh khỏi khi búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn sẽ dẫn tới hệ quả là cơ vòng hậu môn bị tắc và máu khó lưu thông bình thường được, từ đấy dẫn đến bị nghẹt búi trĩ. Người bệnh sẽ cảm thấy rất đau đớn và lâu dần sẽ bị nhiễm trùng hoặc apxe hậu môn.
Thiếu máu
Bệnh trĩ nội độ 4, bệnh nhân bị chảy máu nhiều không chỉ khi đi đại tiện mà ngay cả lúc ngồi xổm, đi lại mạnh… Tình trạng nếu không được cải thiện và ngăn chặn sẽ dẫn đến hiện tượng bị mất máu, thiếu máu gây ra những dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể.
Gây ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa
Nguyên nhân là do hậu môn và âm đạo phụ nữ với vị trí gần nhau. Bệnh trĩ khi bị nhiễm khuẩn hậu môn sẽ di chuyển vào trong âm đạo gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, người bệnh buộc phải chú trọng khắc phục kịp thời để hạn chế bị viêm nhiễm và nhất là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Bệnhtrĩ nội độ 4 là giai đoạn bệnh đã nặng. Do đó, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám và điều trị triệt để. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét