ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 3 TỪ NHỮNG BIỆN PHÁP ĐƠN GIẢN


Tôi bị bệnh trĩ nội đã lâu và hiện giờ nó đã phát triển đến độ 3. Mỗi lần đi đại tiện tôi thấy rất đau đớn vì búi trĩ to lòi ra và tôi cần dùng tay đẩy nó mới từ từ co lên được, đặc biệt khi uống rượu thì búi trĩ sưng đau nhiều hơn. Tôi cũng thường xuyên bị chóng mặt do mất máu nhiều trong những lần đi đại tiện. Xin bác sĩ cho tôi biết có mức độ bệnh như tôi thì cách điều trị bệnh trĩ nội độ 3 như thế nào? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ (dân gian còn gọi là bệnh lòi dom), là do sự giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch trĩ trên và trĩ dưới, gây ra bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh gây nhiều ảnh hưởng cho cuộc sống của người bệnh như chảy máu, đau rát, sa búi trĩ và có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị hiệu quả. Trĩ nội độ 3 cần điều trị ngay, nếu không muốn phải phẫu thuật cắt trĩ.
Trĩ nội độ 3 là khi búi trĩ đã sa ra ngoài lúc đi cầu, không tự co lên mà cần đẩy mới lên được. Ở mức độ này, ngoài cảm giác mất tự tin thì hiện tượng chảy máu, đau rát lại giảm đi khiến người bệnh thường chủ quan không chữa trị. Họ không biết rằng, đây là mức độ trĩ cuối cùng có thể điều trị được bằng đường uống mà không phải phẫu thuật.
Phẫu thuật có phải cách điều trị bệnh trĩ độ 3 tốt nhất không?


Bệnh trĩ nội độ 3 có thể gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sinh hoạt
Theo tây y, nếu đã bị trĩ nội ở mức độ 3 thì buộc phải phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật trĩ có một số bất lợi, một số biến chứng làm nhiều người sợ. Bởi vì, phẫu thuật trĩ:
- Thường gây đau đớn và mất thời gian nghỉ ngơi hậu phẫu để chờ lành tổn thương (phải nghỉ làm cho và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày).
- Có thể gặp một số biến chứng của phẫu thuật trĩ như nhiễm trùng, hẹp hậu môn…
- Không áp dụng được cho một số bệnh nhân trĩ nặng nhưng không có chỉ định phẫu thuật (tình trạng sức khỏe không đủ, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em…).
- Chi phí cao, dễ tái phát sau phẫu thuật nếu không chú trọng làm bền vững hệ mạch trĩ đã bị suy yếu.
- Nếu bệnh trĩ kèm với táo bón, nứt và ngứa quanh lỗ hậu môn… thì sẽ rất khó chịu, lâu lành tổn thương hơn sau phẫu thuật.


Ngâm hậu môn bằng nước muối giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Bạn cần áp dụng đồng thời những biện pháp sau để bệnh nhanh khỏi, tránh tái phát:
- Ngâm hậu môn bằng nước muối (9 ‰) ấm, khoảng 15 ngày đầu điều trị, mỗi ngày 1 lần khoảng 15 phút. Việc này giúp búi trĩ co nhanh hơn, giảm nhanh viêm nhiễm đau rát và giúp hậu môn sạch sẽ sau khi đi cầu.
- Chế độ ăn cần bổ sung nhiều rau xanh, quả tươi, uống nhiều nước (khoảng 2 lít nước mỗi ngày).
- Hạn chế rượu bia, những chất cay nóng như cà phê, trà, ớt, tiêu,…
- Duy trì vận động thể lực đều đặn khoảng 30 phút trở lên mỗi ngày, nên lựa chọn môn thể thao yêu thích như đi bộ, bơi lội… hạn chế tập tạ hoặc các động tác gồng mình.
- Không nên ngồi nhiều, đứng lâu, vác nặng. Trường hợp làm việc phải ngồi nhiều, đứng lâu như làm văn phòng, thợ may, lái xe, thợ cơ khí… thì phải đi lại khoảng 5-10 phút sau mỗi giờ làm việc.

Hi vọng những thông tin về điều trị bệnh trĩ độ 3 này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh. Chúc bạn mau khỏi bệnh.
Đọc thêm

PHẪU THUẬT CẮT TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP LONGO VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét