CÁCH NHẬN BIẾT DẤU HIỆU BỆNH TRĨ NỘI ĐỘ 4


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ nội độ 3 khoảng nửa năm nay, mặc dù cũng dùng nhiều biện pháp song bệnh vẫn không đỡ. Tôi lo lắng bệnh sẽ phát triển thành bệnh trĩ nội độ 4 quá. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết những dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 4 là gì để tôi phòng ngừa được không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ nội độ 4 là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ, bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng vô cùng nghiêm trọng. Vì thế, lúc phát hiện mình bị bệnh trĩ nội độ 4, người bệnh nên nhanh chóng đến các bệnh viện uy tín để khám chữa sớm nhất có thể.
Phân biệt bệnh trĩ nội và trĩ ngoại
Như đã biết, trĩ gồm trĩ nội và trĩ ngoại. Trước khi tìm hiểu cách nhận biết triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4 người bệnh phải phân biệt được trĩ nội và trĩ ngoại là gì.
Có nhiều loại bệnh trĩ
- Trĩ nội: Vị trí trĩ nội ở bên trên đường lược, có bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn và không có thần kinh cảm giác. Diễn tiến và biến chứng của trĩ nội gồm: chảy máu hậu môn, sa búi trĩ, nghẹt búi trĩ, viêm da quanh hậu môn.

- Trĩ ngoại: Trĩ ngoại có nguồn gốc ở bên dưới đường lược, có bề mặt là lớp biểu mô lát tầng và có thần kinh cảm giác: sự phát triển và biến chứng của trĩ ngoại gồm: đau do thuyên tắc và mẩu da thừa.

Ngoài ra còn một thể khác gọi là trĩ hỗn hợp: Bệnh nhân có thể có các triệu chứng của cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại.

Cách nhận biết bệnh trĩ nội độ 4


Các cấp độ của bệnh trĩ nội
Trĩ nội được chia thành 4 cấp độ, theo thứ tự từ nhẹ đến nặng:
Cấp độ I: Búi trĩ mới hình thành, gây đau và chảy máu, lượng máu có thể bắn thành tia hoặc thấy dính trên giấy vệ sinh.
Cấp độ II: Búi trĩ chùng xuống, sa ra ngoài nhưng với thể tự co lên.
Bệnh trĩ độ III: Búi trĩ sa ra bên ngoài lúc đi vệ sinh nặng nhưng không thể tự co lên, mà phải sử dụng tay đẩy lên.
Cấp độ IV: Nhận biết triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4 khá đơn giản, khi này búi trĩ hoàn toàn sa ra bên ngoài, không thể đẩy lên được.
Các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội độ 4
Nếu như không nhận biết triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4 sớm và có phương pháp điều trị đúng đắn (cắt, đốt búi trĩ) bệnh có thể gây các biến chứng nguy hiểm, như:
- Khiến cho tắc mạch trĩ.
- Gây nhiễm khuẩn viêm khe, viêm nhú.
- Dẫn tới thiếu máu do chảy máu trĩ.
- Ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa.
- Nặng nhất là ung thư trực tràng.

Lời khuyên cho bệnh nhân: Ngay khi nhận biết triệu chứng bệnh trĩ nội độ 4, người bệnh cần tới các cơ sở y tế uy tín để thực hiện phẫu thuật cắt đốt búi trĩ để hạn chế các biến chứng với thể xảy ra. Với những người bị trĩ ở mức độ nhẹ hơn, cần tích cực điều trị, không tự ý dùng những bài thuốc truyền miệng hay những thực phẩm chức năng được bày bán trên thị trường. Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh phát triển nặng là bạn nên tới các cơ sở y tế để được khám và kiểm tra hoàn thiện nhất.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét