CHIA SẺ KINH NGHIỆM SỐNG CHUNG VỚI BỆNH TRĨ


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ đã nửa năm nay. Tôi cũng có điều trị mà chưa khỏi hẳn. Tôi nghe mọi người nói điều trị bệnh trì cần nhiều thời gian, phải tập sống chung với bệnh. Tôi cũng hoang mang quá không biết nên làm gì để có thể hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là căn bệnh nguy hiểm, không đơn thuần chữa được ngày một ngày hai. Nên bạn cần sống chung với bệnh trĩ là điều đương nhiên. Ngày nay số người mắc bệnh trĩ đang có xu hướng tăng lên. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý. Ngoài ra, do thời đại công nghiệp ngày càng phát triển, nhiều người có thói quen ngồi làm việc nhiều, ít vận động. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm sống chung với bệnh trĩ bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ

Ngồi nhiều là nguyên nhân gây bệnh trĩ
Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh trĩ. Dưới đây là một số nguyên nhân chính có thể gây bệnh trĩ bạn có thể đọc và tham khảo:
- Tính chất công việc: Thông thường, những người làm việc văn phòng, tài xế thường xuyên làm những công việc đứng nhiều, ngồi nhiều một chỗ. Khi ấy không để ý tạo áp lực lên trực tràng, sau ấy lên hậu môn và gây nên bệnh trĩ.
- Thói quen ăn uống: Nhiều người thường xuyên ăn các thực phẩm chứa chất cay nóng, đồ ăn sẵn, chất béo, dầu mỡ... Tất cả đều có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
- Quan hệ tình dục qua đường hậu môn: Đây cũng là một nguyên nhân chính có thể gây ra bệnh trĩ rất nguy hiểm.
- Bệnh táo bón: Bị táo bón lâu ngày không được chữa trị, trong giai đoạn táo bón hay rặn làm dãn những dây chằng ở hậu môn gây ra bệnh trĩ.
- Phụ nữ sau sinh cũng thường hay bị mắc bệnh trĩ hơn so với người bình thường.
- Do di truyền, bẩm sinh: Theo nghiên cứu cho rằng, người mắc bệnh trĩ cũng có thể do di truyền từ các thế hệ gia đình trước đây có tiền sử mắc bệnh trĩ.
- Do chúng ta chưa có thói quen uống đủ nước hàng ngày. Từ ấy dẫn tới cơ thể thiếu nước, đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Kinh nghiệm sống chung với bệnh trĩ

Uống nhiều nước giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ

Trên đây là một số nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Khi đã chỉ ra được những nguyên nhân gây bệnh trĩ thì chúng ta có thể khắc phục. Hoặc có thể biết cách để sống chung với căn bệnh này.
- Lúc làm việc, chúng ta cũng không nên ngồi liên tục quá 30 phút. Bạn cần vận động thường xuyên, cứ khoảng 20-30 phút nên vận động nhẹ nhàng một lần.
- Bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, nên bổ sung trong thực đơn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, thực phẩm có tính nhuận tràng cao.
- Uống nhiều nước để đảm bảo dễ tiêu hóa, luôn đảm bảo đủ lượng nước để bôi trơn các cơ quan. Ngoài ra, giúp làm mềm phân, dễ dàng cho việc đi vệ sinh hơn.

Bệnh trĩ là căn bệnh rất khó chữa, để chữa được bệnh trĩ bạn cần thời gian và kiên nhẫn. Trên đây là một số kinh nghiệm sống chung với bệnh trĩ. Bạn có thể đọc và tham khảo để biết rõ hơn. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Đọc thêm
  1. HƯỚNG DẪN CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ
  2. BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ
  3. CÁC PHƯƠNG PHÁP CẮT TRĨ TIÊN TIẾN NHẤT HIỆN NAY



0 nhận xét:

Đăng nhận xét