PHỤ NỮ MANG THAI BỊ ĐI NGOÀI RA MÁU PHẢI LÀM SAO?


Chào bác sĩ! Năm nay em 34 tuổi, đang mang thai lần thứ hai và thai nhi được 4 tháng tuổi. Cách đây mấy ngày em có thấy hiện tượng đi ngoài ra máu và đến nay vẫn chưa khỏi. Em thấy hoang quá và lo lắng không biết triệu chứng này em bị mắc bệnh gì, có ảnh hưởng tới thai nhi hay không. Vậy bác sĩ có thể tư vấn cho em câu hỏi đi ngoài ra máu lúc mang thai nên điều trị  như thế nào được không ạ? Em cảm ơn!
Chào chị! Thông thường lúc mang thai, cơ thể người mẹ sẽ có nhiều sự thay đổi cùng sự chèn ép của thai nhi, đây chính là yếu tố gây ra chứng táo bón ở phụ nữ mang thai, từ đó dẫn đến hiện tượng đi ngoài ra máu. Ngoài nguyên nhân này còn do một số nguyên nhân gây đi ngoài ra máu ở phụ nữ có thai như bệnh trĩ, bị nứt hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu, polyp đại tràng – trực tràng…
Đi ngoài ra máu lúc mang thai có nguy hiểm không?


Phụ nữ mang thai bị đi ngoài ra máu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Đi ngoài ra máu khi mang thai là một hiện tượng khá nguy hiểm, nếu như tình trạng này chỉ xảy ra ít hoặc một vài lần trong thời kì có thai thì không đáng lo ngại, nhưng trường hợp xảy ra liên tục trong một thời gian dài thì bạn cần đến các bệnh viện để thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp nếu không sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ bầu và thai nhi.

Bị đi ngoài ra máu khi có thai nếu không được khắc phục sớm sẽ làm cho mẹ bầu lâm vào tình trạng mất máu, thiếu máu trầm trọng. Từ việc thiếu máu sẽ dẫn đến những vấn đề khác như mất tập trung, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn, gây ảnh hưởng đến thai nhi, khiến thai nhi bị còi cọc, suy dinh dưỡng, kém phát triển về thể chất và trí tuệ, thậm chí có thể sảy thai do thiếu máu và sức khỏe yếu.

Hiện tượng đi ngoài ra máu ở phụ nữ có thai diễn ra lâu ngày và trường hợp công tác vệ sinh không tốt sẽ dẫn tới tình trạng vi khuẩn phát triển mạnh tấn công gây nhiễm trùng máu, hoại tử và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và bé.

Cách làm giảm tình trạng đi ngoài ra máu

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ giúp hạn chế đi ngoài ra máu
- Phải ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như ngũ cốc, bánh mì, trái cây tươi và rau mỗi ngày.
- Không nên nhịn đi đại tiểu tiện quá lâu vì làm vậy sẽ dễ gây táo bón.
- Bổ sung nhiều trái cây tươi có tính nhuận tràng như bưởi, thanh long, cam, đu đủ…
- Bổ sung nhiều nước, mỗi ngày đủ 2 lít nước, đồng thời buộc phải uống thêm các loại nước ép trái cây tươi hàng ngày sẽ tốt hơn.
- Nên tập thể dục thường xuyên bằng các bộ môn nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, tập yoga nhằm giúp giảm táo bón và thư giãn cơ thể.
- Bạn có thể bổ sung việc dùng thuốc bổ sung chất xơ với sự hướng dẫn của bác sĩ để không gây nguy hiểm cho thai nhi.

Phụ nữ mang thai bị đi ngoài ra máu có thể là dấu hiệu của một bệnh nguy hiểm hay sức khỏe, chế độ ăn uống không hợp lý. Do đó, bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và điều trị, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét