CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI HIỆN TƯỢNG LÒI TRĨ KHI MANG THAI


Chị em nào khi mang thai bị bệnh trĩ và có hiện tượng lòi trĩ luôn phải chịu áp lực và đau đớn nên luôn trong trạng thái khó chịu. Vậy hãy cùng tham khảo cách đối phí với hiện tượng lòi trĩ khi mang thai được chia sẻ bởi các chuyên gia.

 Hiện tượng lòi trĩ khi mang thai
Phụ nữ mang thai dễ bị bệnh trĩ kèm theo hiện tượng lòi trĩ
Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ rất dễ bị bệnh trĩ bởi những nguyên nhân sau:
+ Tăng áp lực cân nặng: Khi mang thai, cơ thể người mẹ thường tích rất nhiều nước, gây ra hiện tượng phù người. Thậm chí hiện tượng tăng cân đột ngột làm gia tăng áp lực lên ổ bụng và đè nén vào các thành tĩnh mạch hậu môn. Do đó, phụ nữ mang thai thường là đối tượng rất dễ bị mắc bệnh trĩ. Nếu để bệnh tiến triển lâu ngày mà không được điều trị khỏi, có thể xuất hiện hiện tượng lòi trĩ.
+ Táo bón thường xuyên: Do thói quen ăn uống cộng thêm việc ít vận động là nguyên nhân phụ nữ mang thai dễ bị táo bón. Táo bón lâu ngày sẽ dẫn đến khả năng bị bệnh trĩ khi mang thai.

+ Gia tăng áp lực từ tử cung: Thai nhi phát triển và ngày càng lớn về kích thước làm tăng áp lực lên thành đại tràng  hậu môn và gây ra tình trạng sa búi trĩ ở thai phụ.

Cách đối phó với hiện tượng lòi trĩ khi mang thai
Bị bệnh trĩ khi mang thai và nhất là khi đã gặp phải hiện tượng lòi trĩ thì rất khó để điều trị bệnh nếu không có kiến thức y khoa. Lúc này, việc uống thuốc đối với chị em rất ít khi được áp dụng vì các loại thuốc kháng sinh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của người mẹ.
Phẫu thuật là bước điều trị cuối cùng khi bệnh trĩ đã ở những giai đoạn nặng, khi các búi trĩ đã bị sa, lòi ra ngoài. Phẫu thuật có thể giúp loại bỏ búi trĩ nhanh chóng nhưng đối vơi chị em đang mang thai thì việc áp dụng các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hay không cần phải có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Bởi việc sử dụng các phương pháp phẫu thuật còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của chị em cũng như của thai nhi. Phẫu thuật không tốt có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe của người mẹ và ít nhiều tác động đến em bé.

 Chữa bệnh trĩ, tránh bị lòi trĩ cho phụ nữ mang thai
Để đảm bảo an toàn, lành tính đối với sức khỏe đồng thời giúp chị em đang mang thai thoát khỏi những ảnh hưởng của bệnh trĩ, có thể chữa bệnh trĩ bằng đông y. Các loại thuốc đông y lựa chọn đều là những thảo dược tự nhiên tập trung trị bệnh trĩ từ nguyên nhân gây bệnh sau khi đã xác định chính xác lý do chị em mang thai bị bệnh trĩ và lòi trĩ là gì.

Vì vậy, để được tư vấn cách điều trị bệnh trĩ cho phụ nữ mang thai, hãy đến các phòng khám bệnh trĩ và gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám kiểm tra. Từ đó có cơ sở lựa chọn một phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất. Bên cạnh đó, chị em cũng nên chí ý kết hợp điều trị theo chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh và hỗ trợ điều trị sau:

- Sinh hoạt điều độ với các hoạt động vận động nhẹ nhàng;
- Vệ sinh cơ thể, nhất là vệ sinh khu vực hậu môn sạch sẽ;
- Thay đổi thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh như: Ăn nhiều hơn những thực phẩm có tính mát, thêm vào khẩu phần ăn các loại thực phẩm có lợi cho tiêu hóa, tránh táo bón;

- Tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ khi chữa bệnh trĩ cho mẹ bầu.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét