BỆNH TRĨ NGOẠI TẮC MẠCH


Bệnh trĩ không sớm được điều trị sẽ dẫn đến biến chứng bệnh trĩ ngoại tắc mạch. Vậy làm sao để nhận biết bệnh trĩ ngoại tắc mạch, ảnh hưởng của bệnh như thế nào?
Trĩ ngoại tắc mạch là gì?

Bệnh trĩ ngoại tắc mạch là một trong những biến chứng của bệnh trĩ gây ra tình trạng tĩnh mạch trên bị tắc vỡ gây chảy máu và tạo thành những cục máu đông ở búi trĩ. Bệnh nhân bị trĩ ngoại tắc mạch cũng có thể thấy xuất hiện những búi trĩ nhỏ và có cảm giác đau nhức, khó chịu ở hậu môn.


 Trĩ ngoại tắc mạnh ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người bệnh
Biểu hiện của trĩ ngoại tắc mạch

Người bị bệnh trĩ không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng trĩ ngoại tắc mạch với những biểu hiện sau:

– Khi bị bệnh trĩ ngoại, người bệnh luôn có cảm giác buồn đại tiện nhưng khi đi thì cảm thấy rất khó khăn, thậm chí không thể nào đi được.
– Người bệnh bị trĩ ngoại tắc mạch sẽ không thể ngồi hoặc đi lại một cách bình thường bởi lúc này các cơ vòng của hậu môn bị đóng, gây ra co giật, đau đớn trong nhiều ngày liền.
– Khi quan sát có thể thấy ở khu vực hậu môn xuất hiện một khối sưng màu xanh có kích thước như hạt đậu, sờ vào sẽ thấy hơi cứng.
– Bên trong hậu môn luôn có cảm giác như có vật gì lạ, các cục máu đông để nằm lâu ngày trong hậu môn có thể gây hoại tử da hoặc dẫn đến rỉ máu.


 Trĩ ngoại tắc mạch khiến người bệnh gặp khó khi đại tiện
Trĩ ngoại tắc mạch có ảnh hưởng gì?
Nếu bị bệnh trĩ ngoại tắc mạch thì người bệnh sẽ luôn có cảm giác đau đớn và khó chịu vùng hậu môn. Người bệnh muốn đại tiện nhưng không làm thế nào đi được lại càng khó chịu hơn.
Khi bị bệnh trĩ ngoại tắc mạch, người bệnh có thể lựa chọn tiến hành phẫu thuật để lấy cục máu đông ra hoặc cũng có thể được chỉ định dùng thuốc. Khi đó, người bệnh được áp dụng phương pháp phẫu thuật Milligan - morgan sẽ không còn cảm giác đau đớn nữa. Còn nếu lựa chọn điều trị thuốc uống hoặc thuốc bôi sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Chính vì vậy, khi bị bệnh trĩ ngoại tắc mạch, người bệnh không nên quá hoang mang, lo lắng bởi các phương pháp điều trị trĩ ngoại tắc mạch sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi những ảnh hưởng của bệnh. Tuy nhiên, theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khóa, ngay khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại tắc mạch, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám kiểm tra cũng như nhận tư vấn điều trị phù hợp từ các bác sĩ.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét