CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ CẤP ĐỘ 1 TẠI NHÀ


Chào bác sĩ, gần đây tôi có xuất hiện các triệu chứng của bệnh trĩ như: táo bón, đại tiện ra máu, hậu môn bị ngứa rát... Tôi có đi khám và được chuẩn đoán là mắc bệnh trĩ độ 1. Tôi cũng nghe nói bệnh trĩ độ 1 có thể tự điều trị tại nhà không biết có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi những cách điều trị bệnh trĩ cấp độ 1. Tôi cảm ơn!
Chào bạn, vì là bệnh vùng kín khó nói, khó chia sẻ, đặc biệt là các chị em phụ nữ khi bị bệnh thường hay giấu bệnh, nếu như không biết những cách chữa trị bệnh trĩ ngoại tại nhà mà cứ để bệnh phát triển thì bệnh càng nặng, càng khó điều trị hơn.
Cách điều trị bệnh trĩ cấp độ 1 tại nhà


Rau diếp cá giúp điều trị bệnh trĩ cấp độ 1
Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 3 bài thuốc điều trị bệnh trĩ cấp độ 1 rất đơn giản như sau:
- Rau mùi: Được biết đến là loại gia vị tuyệt vời làm tăng sự hấp dẫn không thể thiếu trong các món ăn của người Việt thì giờ đây rau mùi còn là một loại thuốc chữa bệnh trĩ độ 1 rất hiệu quả. Rất đơn giản như sau: Bạn chỉ nên lấy khoảng 50gr rau mùi, rửa sạch rồi nấu cùng nước sôi sau đấy xông hậu môn. Phương pháp này nên làm 1 lần 1 ngày, thực hiện trong vòng một tháng.
- Rau diếp cá: Rau diếp cá có những tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, làm lành vết thương nhanh, chống viêm thì rau diếp cá được xếp vào một trong các “thần dược” chữa bệnh trĩ hiệu quả. Bạn có thể xay nhuyễn rau diếp cá để uống hàng ngày giã nát rồi đắp lên hậu môn hoặc nấu nước xông để xông hậu môn. Tích cực thực hiện cách này thì biểu hiện của bệnh trĩ sẽ tự teo.
- Hương nhu: Lá hương nhu rửa sạch rồi đun cùng nước khoảng 20 phút rồi lấy nước xông hậu môn sau đấy lấy bã đắp vào hậu môn tới sáng hôm sau.
3 bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ cấp độ 1 trên cực kỳ hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên bạn nên kiên trì với từng cách thì mới mang hiệu quả tích cực.
Những lưu ý trong quá trình điều trị bệnh trĩ cấp độ một


Uống nước đều đặn giúp điều trị bệnh trĩ cấp độ 1
Để các phương pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại phát huy hiệu quả tối đa thì bạn buộc phải nên chú ý những điểm sau trong giai đoạn chữa bệnh để điều trị bệnh dứt điểm.
- Thường xuyên bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ trong quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại, ăn nhiều loại rau xanh như rau mồng tơi, rau cải xanh...
- Uống nước đều đặn mỗi ngày cho cơ thể để giảm thiểu tình trạng thiếu nước trong giai đoạn bài tiết.
- Hạn chế những đồ ăn mặn vì ăn mặn sẽ khiến cho các tế bào và mạch máu trương căng ra, làm cho bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn, chính vì vậy trong khẩu phần ăn hằng ngày bạn buộc phải giảm bớt lượng muối.
- Tập thói quen đi đại tiện hằng ngày: tốt nhất là 1 ngày 1 lần vào buổi sáng sớm và bạn không buộc phải đọc báo hoặc đọc truyện trong quá trình đi vệ sinh.
- Rèn luyện các môn thể dục thể thao nhẹ nhàng là cách tốt nhất để chữa bệnh trĩ ngoại.
- Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ vì đấy là nơi có nhiều vi khuẩn viêm nhiễm, đặc biệt đối với nữ giới. Với những người đang trong giai đoạn đầu của bệnh trĩ ngoại thì sau khi đi đại tiện, hãy lau sạch vùng hậu môn của bạn một cách nhẹ nhàng với giấy vệ sinh mềm mại hoặc xối nước để rửa sạch.
Hi vọng rằng có những phương pháp điều trị bệnh trĩ cấp độ 1 mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp ích được nhiều bệnh nhân trong giai đoạn chữa căn bệnh trĩ phiền toái này.
Đọc thêm

MÁCH BẠN 5 BÀI THUỐC XÔNG BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ HÀNG ĐẦU



0 nhận xét:

Đăng nhận xét