HỌC NGƯỜI NHẬT CÁCH ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH TRĨ TÁO BÓN


Bệnh trĩ tuy không phải là bệnh nan y nhưng sẽ rất khó để điều trị dứt điểm bệnh trĩ nếu không biết cách. Theo người Nhật, muốn điều trị dứt điểm bệnh trĩ, chỉ điều chỉnh chế độ ăn là chưa đủ. 


 Điều trị dứt điểm bệnh trĩ theo cách của người Nhật
Táo bón lâu ngày gây ra bệnh trĩ
Nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh trĩ là do bị táo bón. Khi phân khô cứng bị vón cục thành các cục to khiến cho người bị rất khó để đi đại tiện. Thậm chí khi đại tiện phải dùng rất nhiều sức rặn, lúc này áp lực mạnh khiến các tĩnh mạch ở hậu môn bị giãn và phình to, dẫn đến hình thành các búi trĩ. Các búi trĩ bị phình to nhưng không sa ra ngoài hậu môn là bị bệnh trĩ nội. Trường hợp các búi trĩ lòi hẳn ra ngoài hậu môn gọi là trĩ ngoại, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Các búi trĩ phát triển càng to thì người bệnh càng cảm thấy đau, ngứa, khó chịu, nhất là những khi cần đi đại tiện.

Việc chữa điều trị dứt điểm bệnh trĩ không đơn giản là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ hay sử dụng các loại thuốc điều trị triệu chứng. Rất nhiều bệnh nhân sau khi phẫu thuật lại tái phát do bệnh trĩ là táo bón. Do đó, muốn chữa dứt điểm bệnh trĩ trước hết phải trị được táo bón.

Điều trị dứt điểm bệnh trĩ do táo bón
Nguyên nhân gây ra táo bón là dợ mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột chủ yếu xuất phát từ thói quen ăn uống nhiều chất béo, chất đạm hoặc bột đường; do uống nhiều rượu bia hoặc làm dụng dùng thuốc kháng sinh trong khi ăn ít các loại rau xanh, trái cây,… Đây là lý do khiến cho lợi khuẩn đường ruột cư trú tại ruột già giúp phân hủy các chất cặn bã để tạo thành phân đào thải ra ngoài bị giảm trầm trọng Lợi khuẩn bị thiếu, phân sẽ khó thành khuôn, phân bị khô cứng, vón thành cục, gây ra táo bón.


Tăng lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) điều trị táo bón
Chính vì vậy, muốn chấm dứt táo bón để điều trị dứt điểm bệnh trĩ, người bệnh có thể điều chỉnh chế độ ăn uống, tăng sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất là phải tăng cường bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
Cách điều trị dứt điểm bệnh trĩ của người Nhật
Căn cứ vào việc xác định nguyên nhân ở trên, cách điều trị dứt điểm bệnh trĩ của người Nhật cũng rất đơn giản: Bổ sung lợi khuẩn bifidobacterium (bifido) giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, chữa táo bón. Đây là lợi khuẩn chiếm đến 99,9% số lượng lợi khuẩn có trong đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Khi được bổ sung vào cơ thể, lợi khuẩn bifido sẽ lên men và làm tăng khả năng phân hủy chất cặn bã cho phân thành khuôn, mịn để dễ dàng đại tiện.

Bạn có thể áp dụng điều trị dứt điểm bệnh trĩ của người Nhật hoặc có thể sử dụng các cách điều trị dứt điểm bệnh trĩ khác tùy theo từng tình trạng bệnh cụ thể. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để lựa chọn một phương pháp phù hợp.



Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét