CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NHẸ TẠI NHÀ BẰNG NHA ĐAM


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 2 khoảng 3 tháng nay. Tôi không dùng thuốc mà chủ yếu áp dụng các bài thuốc trị bệnh trĩ từ dân gian. Gần đây tôi có đọc trên mạng thấy có cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà bằng nha đam hiệu quả lắm mà không biết thực hư ra sao? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!

Táo bón, đi ngoài ra máu, đau rát hậu môn… là các triệu chứng bệnh trĩ thường gặp. Nếu không lưu ý khắc phục ngay từ đầu chúng sẽ ngày càng trầm trọng và khó chữa hơn. Nếu bạn ngại đi gặp bác sĩ thì vẫn có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà an toàn, đơn giản và tiết kiệm chi phi khi bệnh mới ở cấp độ nhẹ. Một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên vô cùng dễ kiếm, trong số ấy có cây nha đam. Chữa bệnh trĩ bằng nha đam là một trong những biện pháp được sử dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả khá tốt. Cùng tham khảo và áp dụng để loại bỏ nhanh những phiền phức do bệnh gây ra bằng phương pháp này nhé!

Tại sao cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà bằng nha đam có hiệu quả?

Nha đam có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả
Cây nha đam có chứa chất kháng viêm, giảm đau như bradykinase, 1 loại enzyme giúp giảm nhanh tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, đồng thời có tác dụng làm lành những tổn thương nhanh chóng.

Rất nhiều người có thói quen thường xuyên sử dụng nha đam thì thấy phân mềm hơn, đi đại tiện vô cùng dễ dàng. Lý giải điều này, những nghiên cứu cho rằng: trong gel nha đam có chứa anthraquinon, thành phần quan trọng kích thích nhu động ruột, giúp đường tiêu hóa “vận hành” trơn tru hơn và thúc đẩy sự tiết dịch của ruột già. Bởi vậy, đây là nguyên liệu có thể trực tiếp giải quyết tình trạng táo bón mãn tính, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hữu hiệu. Nếu muốn thoát khỏi nhanh những rắc rối do bệnh lý hậu môn trực tràng này gây ra, bạn hãy thử dùng nha đam nhé. Chắc chắn hiện tượng táo bón sẽ được hạn chế, tình trạng đau rát hậu môn sẽ biến mất và bệnh trĩ từ đấy thuyên giảm và được khắc phục nhanh chóng.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà bằng nha đam


Có nhiều cách sử dụng nha đam để chữa bệnh trĩ
Có nhiều cách sử dụng nha đam để chữa bệnh trĩ. Tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện mà bạn lựa chọn biện pháp phù hợp.
Cách 1: Uống nước ép nha đam
Bạn pha theo tỷ lệ: 1/3 nước ép nha đam với 2/3 nước  lọc và uống lúc mới ngủ dậy.
Cách 2: Dùng gel nha đam
Khéo léo tách lấy phần gel nha đam, sau đó đem trộn 2 thìa này cùng với nước trái cây (tùy theo sở thích) rồi uống.
Cách 3: Nấu nước nha đam
Nha đam tươi đem lột bỏ phần vỏ xanh bên ngoài rồi đem rửa với nước sạch cho bớt nhớt. Sau ấy cắt chúng thành miếng nhỏ rồi cho vào nồi đun trên bếp khoảng 30 phút. Đợi khi nước nguội bạn có thể chắt lấy nước uống hoặc ăn cả cái sẽ tốt hơn (cho thêm ít đường trường hợp thấy khó uống).

Dùng nước nha đam hàng ngày vừa giúp giải nhiệt cơ thể lại có thể giúp bạn khắc phục bệnh lý trên hiệu quả. Tuy nhiên, nha đam chỉ là cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà mà không phù hợp với trường hợp bị nặng. Do đó, trước khi áp dụng, bạn nên xin ý kiến của bác sĩ để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất nhé!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét