CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH TRĨ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI


Bệnh trĩ là một căn bệnh cực kỳ phổ biến. Đặc biệt, bệnh có nguy cơ cao ở nhóm người thường xuyên bị táo bón, phụ nữ có thai, sau lúc sinh, hoặc nhóm người làm việc văn phòng, ngồi nhiều, đứng lâu… Trĩ là một căn bệnh nhạy cảm, người bệnh thường có tâm lý ngại đi khám nên trong giai đoạn sớm dù biết mình bị bệnh nhưng vẫn không đi tới trung tâm chuyên khoa điều trị mà thường mãi tới khi bệnh phát triển thành nặng hơn thì bệnh nhân mới chịu tới viện đi khám. Bệnh này không thể chủ quan được. Và một số thói quen sinh hoạt có thể chính là các nguyên nhân gây bệnh trĩ.
Chứng bệnh gây đau đớn và mất tự tin này thường hình thành do các thói quen xấu kéo dài hàng năm liền. Đây chính là các nguyên nhân gây bệnh trĩ bạn không thể bỏ qua. Hiểu rõ chúng, bạn hoàn toàn có thể ngừa bệnh.
Không điều trị dứt bệnh táo bón

Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ
Người ta đã nghiên cứu về các nguyên nhân gây trĩ và thấy rằng bệnh trĩ xảy ra một trong các thủ phạm đó là bệnh táo bón kéo dài. Nguyên tắc gây trĩ đó chính là những lực tác dụng lên tĩnh mạch làm những tĩnh mạch sa xuống gây áp lực tạo nên các búi trĩ, khi bị táo bón, bệnh nhân lấy hết sức để rặn tống phân ra ngoài nên khiến tĩnh mạch phồng, gây trĩ.
Đồng thời chúng có thể bị viêm nhiễm do giai đoạn đi ngoài khó khăn, không có sự hỗ trợ điều trị phù hợp dẫn tới tình trạng giãn cơ hậu môn, từ đó dẫn tới bệnh trĩ. Bởi thế, nếu như bị táo bón, bạn hãy cố gắng trị dứt điểm để giảm thiểu bệnh vững mạnh nặng thành trĩ.
Ngồi, đứng quá lâu
Theo các nghiên cứu về các nguyên nhân gây bệnh trĩ cho thấy, có đến 73% những người thường đứng, ngồi lâu làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Trong khi đó, tỉ lệ này ở những người thường xuyên vận động và đi lại nhiều chỉ khoảng 40-43%. Những người thường xuyên làm việc trong một môi trường cần đứng, ngồi thường xuyên thì dễ bị trĩ.

Các bác sĩ khuyên chúng ta đề phòng bệnh trĩ bằng phương pháp thư giãn sau mỗi một giờ làm việc. Không cần di chuyển quá nhiều, chỉ cần ít phút đi lấy nước, đi vệ sinh… miễn là cứ một giờ lại có khoảng 5 phút đứng lên chuyển động là nguy cơ mắc bệnh đã giảm xuống gần phân nửa.

Chế độ dinh dưỡng


Chế độ dinh dưỡng không khoa học là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Những món ăn gây có nguy cơ gây bệnh trĩ cao như bia, rượu và những loại thực phẩm nêm nhiều gia vị, ướp nhiều hương liệu. Các nhà nghiên cứu cảnh báo, ăn nhiều thực phẩm cay và dùng bia rượu có thể dẫn đến táo bón kinh niên, gây tắc nghẽn hậu môn, chảy máu khi đi ngoài, viêm nhiễm và dẫn tới bệnh trĩ.

Những thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ theo Đông y cũng là một trong các thực phẩm gây nóng và là nguyên nhân gây bệnh trĩ.
Để phòng bệnh, bạn cần ăn nhiều trái cây, rau xanh, những loại hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ như táo, dưa hấu, các loại khoai như khoai lang hay các loại hạt giàu chất béo có lợi như hạnh nhân.
Yêu bằng cửa sau
Dù là lần thứ nhất yêu bằng cửa sau hay đã quen với việc này thì nguy cơ mắc bệnh trĩ sau mỗi lần yêu đều rất cao. Vốn dĩ “cửa sau” không được tạo hóa ngoại hình phù hợp cho quan hệ gối chăn nên việc bị xước, thủng, rách niêm mạc là điều thường xuyên xảy ra. Trường hợp khu vực này bị viêm nhiễm, hậu quả sẽ viêm xương chậu, thậm chí cả bệnh trĩ.

Hi vọng với các nguyên nhân gây bệnh trĩ này bạn sẽ có cách điều trị và phòng ngừa phù hợp, đúng đắn. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét