CÁC MÓN ĂN GIÚP PHÒNG NGỪA BỆNH TRĨ Ở PHỤ NỮ SAU SINH


Bệnh trĩ bây giờ đang là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nguyên nhân gây trĩ cũng là do ăn uống rồi để đến tính trạng táo bón xảy ra dài ngày gây nên bệnh trĩ bởi vậy việc phòng bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh ta có thể tập trung vào những món ăn giảm táo bón, như vậy không gây áp lực lên tĩnh mạch sẽ hạn chế mắc bệnh trĩ.
Những loại thức ăn dễ tiêu hóa được ưu tiên bậc nhất, bạn nên ăn những loại hoa quả, rau củ như đậu bắp, khoai lang, bổ sung thêm nước ép từ hoa quả tươi thay cho những đồ uống hàng ngày. Việc điều trị bệnh trĩ không khó nếu như được pháp hiện sớm nhưng thường thì bệnh nhân mắc phải tâm lí e ngại nên bệnh thường nặng rồi mới tới khám. Bệnh nhân cần chú trọng tới những cách phòng ngừa để bản thân không rơi vào trường hợp đó.
Cần hạn chế ăn các loại thực phẩm có tính nóng hoặc chứa chất chất kích thích như tiêu ớt, rượu bia, thuốc lá… các chất này không chỉ ảnh hưởng đến bệnh trĩ nói chung mà còn ảnh hưởng đến nhiều bệnh khác.

Cách tốt nhất là kết hợp một số món ăn bài thuốc để vừa an toàn, hiệu quả cho cả mẹ lẫn con mà chứng táo bón cũng hết. Sau đây là một số món ăn bài thuốc phòng chống bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh mà bạn nên thêm vào các bữa ăn hàng ngày.

Cháo khoai lang

Cháo khoai lang
Nguyên liệu: 200g Khoai lang, 10g nghệ vàng, 50g đường đỏ.
Cách chế biến: Nghệ rửa sạch giã nhỏ, khoai lang rửa thái miếng, cho cả vào nồi đổ nước vừa đủ đun cho khoai nhừ, khuấy đều thành cháo, cho đường đỏ vào để sôi lại chốc lát là được. Ngày ăn 2 lần vào lúc đói. Ăn đến lúc hết táo bón thì dừng ăn.
Cháo mè (vừng) đen
Nguyên liệu: 30g Mè đen, 100g gạo tẻ, 50g gạo nếp, 100g thịt heo nạc.
Cách chế biến: Dầu, gia vị vừa đủ. Đầu tiên bạn xay nhỏ gạo và mè đen. Sau đó, đem thịt heo xay hoặc băm nhỏ, ướp đủ mắm muối rồi cho dầu vào xào chín. Cho gạo, mè đen đổ đủ nước vào nấu nhỏ lửa tới khi cháo nhừ cho thịt băm đã xào vào khuấy, để cháo sôi lại là được. Ngày ăn 2-3 lần vào lúc bụng đói, cần ăn 3-5 ngày ngay lập tức. Món ăn này có tác dụng trong việc phòng và điều trị bệnh trĩ và trị táo bón cực kỳ hiệu quả.
Cháo cà rốt


Cháo cà rốt
Nguyên liệu: 200g Cà rốt, 100g rau bắp cải, 100g gạo tẻ, 100g thịt heo nạc.
Cách chế biến: dầu, mắm muối vừa đủ. Cà rốt cạo sạch vỏ rồi nạo hay mài nhỏ. Bắp cải làm sạch, thái nhỏ, gạo xay bột. Thịt heo nạc rửa sạch băm nhỏ ướp muối, rồi cho dầu xào chín. Cho bột vào nồi đổ đủ nước, đun sôi nhừ bằng lửa nhỏ, sau khi sôi thì cho cà rốt và bắp cải vào để sôi tiếp thì cho nốt thịt heo băm đã xào vào, sôi nhào là được. Ngày ăn 1 lần, cần ăn 3-5 ngày.
Món ăn này lợi cho việc tiêu hóa của cơ thể và giúp chống táo bón, hết nguy cơ gây trĩ.
Cháo cật heo
Nguyên liệu: 250g Cật heo, 100g gạo tẻ, 10g nghệ vàng, mắm muối vừa đủ.
Cách chế biến: Giã nhỏ nghệ sau khi rửa sạch, cật heo làm sạch, thái miếng ướp mắm muối, nghệ, để 10 phút thì cho vào kẹp nướng chả để trên than hồng cho chín. Bạn cho bột vào  nồi đổ vừa nước, nổi lửa nhỏ đun nhừ thành cháo thì cho cật heo vào, vẫn để nhỏ lửa cho sôi chừng 10 phút nữa là được. Ngày ăn một lần, nên ăn 2-3 ngày.

Các món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh siêu hiệu quả.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét