3 PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH TRĨ NGOẠI THEO DÂN GIAN


Bệnh trĩ đang là một trong những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh có nguồn gốc do tình trạng căng giãn quá mức các tĩnh mạch nằm ở phần hậu môn gây ra hiện tượng viêm nhiễm, sưng phù và thậm chí là chảy máu. Bài viết dưới đây sẽ đề cập rõ hơn một số phương pháp chữa bệnh trĩ ngọai theo dân gian mà người bệnh có thể tự áp dụng bên cạnh việc điều trị tại cơ sở y tế chuyên môn.
Cách chữa bệnh trĩ ngoại theo dân gian qua ăn uống sinh hoạt hàng ngày


Thay đổi lối sống khoa học giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Một trong những phương thức chữa trị bệnh trĩ mà bác sĩ thường xuyên kê đơn cho bệnh nhân khi mắc chứng trĩ ngoại ấy là áp dụng chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ từ rau, củ quả và uống nhiều nước. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ giúp người bệnh hạn chế việc mắc các chứng bệnh như táo bón, viêm nhiễm hậu môn đồng thời khiến cho hệ thống tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên hạn chế việc nạp vào cơ thể những đồ ăn, thức uống chứa chất kích thích như trà, rượu bia hay cà phê. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tìm một môn thể thao nhẹ hoặc lựa chọn bí quyết để gia tăng hoạt động, giảm thiểu việc ngồi hoặc đứng quá lâu.
Bạn nên tập thói quen đi cầu hàng ngày vào một giờ nhất định, việc này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, phòng ngừa táo bón và các bệnh về hệ tiêu hóa khác.
Người bệnh trĩ nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau mỗi lần đi cầu, tốt nhất phải vệ sinh bằng nước ấm, tuyệt đối không sử dụng giấy khô để lau chùi hậu môn vì dễ khiến hậu môn bị tổn thương dẫn tới nhiễm trùng.
Chữa bệnh trĩ ngoại theo dân gian từ thảo dược



Có nhiều thảo dược chữa bệnh trĩ hiệu quả
Các bài thuốc thảo dược trong dân gian cũng được xem là một trong những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiệu quả và lành tính.
Diếp cá: Được xem là thần dược trong việc điều trị căn bệnh phiền toái này. Trong lá cây diếp cá chứa thành phần chính là Quercetin có tác dụng giúp bảo vệ phần thành mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, lá cây diếp cá còn chứa thành phần giúp kháng viêm và diệt trừ trực khuẩn mủ xanh. Loại thảo dược này lúc được chế biến dưới dạng cao còn mang lại công dụng nhuận tràng và hỗ trợ chống chứng táo bón hiệu quả cho người bệnh.
Hoa Hòe: Trong hoa hòe chứa thành phần rutin với tác dụng làm bền thành mạch, giảm tính giòn và tính thấm của mao mạch, tăng khả năng chịu đựng của tĩnh mạch, hạn chế búi trĩ sa ra ngoài hiệu quả.
Củ nghệ: Từ trước đến nay nghệ luôn được coi là một loại kháng sinh thực vật có công dụng rất tốt trong việc điều trị kháng khuẩn, làm lành nhanh vết thương. Sử dụng nghệ điều trị bệnh trĩ giúp chống viêm nhiễm, mưng mủ, vết thương nhanh lành hiệu quả.

Thiên lý: có tính bình, trong lá và thân chứa chất ancaloid, các loaị vitamin C, B1, B2 và các khoáng chất cần phải có cho cơ thể, sử dụng thiên lý để chữa bệnh trĩ giúp loại bỏ táo bón, ngăn ngừa búi trĩ phát triển hiệu quả..


Việc chữa bệnh trĩ ngoại theo dân gian thường sẽ hơi mất thời gian, đòi hỏi người bệnh nên hết sức kiên trì. Tốt nhất là bạn nên xen kẽ cách này với các phương pháp điều trị theo y khoa hiện đại để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét