CÁC THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Tôi cũng có dùng các loại thuốc tây, thuốc bôi trĩ mà không khỏi. Tôi có nghe nói bệnh trĩ chữa bằng Đông y sẽ tốt hơn, không biết có phải không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi và nếu hiệu quả thì có các thảo dược chữa bệnh trĩ nào hiệu quả ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ có thể gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, ảnh hưởng đến đời sống hàng của người bệnh. Bệnh trĩ rất dễ tái phát, do vậy giai đoạn chữa bệnh trĩ và chăm sóc bệnh nhân là một điều rất quan trọng.
Các triệu chứng của bệnh trĩ

Các triệu chứng bệnh trĩ thường gặp nhất là:




Chảy máu là hiện tượng phổ biến nhất của bệnh trĩ

– Chảy máu: Đây là triệu chứng sớm nhất và thường gặp nhất. Chứng chảy máu khi đi đại tiện là do táo bón gây ra, bệnh nhân cần rặn nhiều lúc đi đại tiện. Nặng hơn nữa, nếu triệu chứng chảy máu kéo dài, bệnh nhân sẽ bị thiếu máu trầm trọng.

– Hiện tượng sa búi trĩ: Thường xuất hiện sau lúc có hiện tượng cháy máu. Sau khi đi đại tiện sẽ có một khối thịt nhỏ lồi ra ở ngoài hậu môn, sau lúc đi đại tiện xong sẽ tự co lại vào trong. Càng về sau, khối thịt đó sẽ to dần lên, không thể tự co lại vào trong và cần dùng tay nhét vào. Khi bệnh trĩ ở giai đoạn cuối cùng, búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn.


– Bên cạnh 2 triệu chứng phổ biến trên, bệnh trĩ có một số triệu chứng khác như đau lúc đi cầu, ngứa quanh vùng hậu môn. Thông thường trĩ sẽ không gây đau, triệu chứng đau sẽ xảy ra lúc có các biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt hậu môn, áp xe hậu môn... Hiện tượng ngứa do búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quanh hậu môn, khiến cho bệnh nhân cảm thấy bị ngứa và ướt.


Đông y chữa bệnh trĩ hiệu quả
Mục tiêu của quá trình chữa bệnh trĩ là hạn chế những triệu chứng giúp bệnh nhân dễ chịu.  Với những triệu chứng của bệnh trĩ như: chảy máu, sa búi trĩ, đau và ngứa hậu môn, để trị liệu thì cần dùng các loại thuốc có tác dụng như: giảm đau, ngăn ngừa chảy máu, co búi trĩ, chống viêm.
Trong Đông Y với nhiều vị thuốc có tác dụng trên mà vẫn an toàn cho cơ thể, có thể phối hợp với nhau mà không gây tương tác thuốc.
Một số vị thuốc có hiệu quả nổi bật ấy là: Phòng phong giúp giảm đau nhanh; Đại du giúp cầm máu, trị kiết lỵ ra máu, bệnh trĩ chảy máu, Chỉ xác giúp nhuận tràng, trị táo bón, hạn chế hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện, co búi trĩ hiệu quả. Đương quy giúp bổ huyết, cực kỳ cần thiết cho người thường xuyên bị chảy máu do bệnh trĩ, phục hồi thể trạng, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân.
Để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát thì việc trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh trĩ là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Trị tận gốc nguyên nhân của bệnh trĩ làm giảm sự căng giãn tại tĩnh mạch trực tràng hậu môn. Với tác dụng này, vị thuốc Hòe giác (quả Hòe) sẽ đem lại hiệu quả nhất. Hòe giác sẽ làm tăng trương lực của mạch máu, làm bền thành mạch từ đó làm giảm sự căng giãn tĩnh mạch trực tràng hậu môn, trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh.
Bệnh trĩ sinh ra do lối sống không khoa học, ngoài việc dùng thuốc thì việc tạo một thói quen sinh hoạt lành mạnh như: ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước, thường xuyên vận động… đóng vai trò quan trọng trong quá trình phòng bệnh trĩ.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, trong giai đoạn chữa bệnh trĩ, bệnh nhân phải dùng những thảo dược chữa bệnh trĩ một cách hợp lý, duy trì lối sống khoa học để đạt hiệu quả cao.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét