CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ THEO DÂN GIAN


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Nhưng do là con gái, bệnh lại ở vị trí nhạy cảm nên tôi khá e ngại khi đi khám bệnh. Tôi thường sử dụng các cách chữa bệnh trĩ theo dân gian nhưng phần do chưa biết, phần do không kiên trì nên bệnh chẳng thể khỏi hẳn. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi có các cách chữa bệnh trĩ theo dân gian nào hiệu quả và an toàn không ạ? Tôi cảm ơn!
Chào bạn, bệnh trĩ hiện nay đã trở thành một trong các chứng bệnh mà nhiều người mắc phải cũng như dễ tái phát nhất. Vì thế, bên cạnh những cách chữa trị của y học phương tây thì trong dân gian thường lưu truyền nhiều bài thuốc hay giúp điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số cách chữa bệnh trĩ theo dân gian để những ai mắc phải căn bệnh phiền toái này có thể tham khảo và áp dụng.

Một số thang thuốc chữa bệnh trĩ theo dân gian


Dân gian có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả

Các bài thuốc này được dùng theo dạng sắc nước uống có tác dụng giúp chấm dứt các hiện tượng ban đầu của bệnh trĩ ở dạng nhẹ hoặc hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ lâu dài, nhằm tránh khả năng tái phát của bệnh.

Bài thuốc gồm thành phần thảo dược như: Hoa hoè, chỉ xác, lá trác bá và hoa kinh giới. Tất cả những thành phần này đều được sao khô rồi đem tán thật nhuyễn thành dạng bột chia nhỏ thành những gói 10g. Mỗi ngày người bệnh cần uống 2 gói. Uống trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc có thể sử dụng trong những trường hợp búi trĩ chảy nhiều máu.
Bài thuốc với các thành phần là lá trắc bá, lá sen, lá ngải cứu và sinh địa hoàng. Ngược lại với bài thuốc đầu tiên, ở bài thuốc thứ hai này thì các thành phần cần tươi mới. Người bệnh đem đi rửa sạch rồi giã lấy nước để uống hoặc chia làm nhiều lần để uống. Uống trước bữa ăn khoảng nửa tiếng tới một tiếng.
Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể sử dụng bài thuốc với thành phần như diếp cá, đương quy, meriva(tinh chất nghệ phospholipid hóa), rutin( hoa hòe) và magie, bài thuốc này giúp điều trị loại bỏ những triệu chứng ngay từ bên trong, ngăn ngừa đau rát, chảy máu và sa trĩ hiệu quả.


Xông hơi có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Thành phần của hỗn hợp dùng cho việc xông hơi bao gồm lá lốt, lá sung, cúc tần, ngải cứu và nghệ. Đem giã nát các thành phần này rồi đun hỗn hợp thật sôi. Khi sôi, người bệnh cho thêm một chén nước bồ kết đặc. Khi hỗn hợp này đã sôi, đổ cả phần bã và phần nước vào bô. Sau đấy, người bệnh ngồi lên bô để xông trong khoảng 15 đến 20 phút cho đến lúc cảm thấy nước nguội đi. Lúc này người bệnh có thể ngâm phần hậu môn trực tiếp vào nước xông. Sau ấy, dùng khăn mềm lau khô phần hậu môn rồi đi nghỉ. Sử dụng cách này trong khoảng 1 tới 2 tuần người bệnh sẽ thấy các biến chuyển tích cực.
Việc sử dụng diếp cá, lá thiên lý… để xông hơi cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng, đây là hai thực phẩm khá dễ mua và thông dụng, đặc biệt hiệu quả mang lại vô cùng tốt. Ngoài việc xông diếp cá và thiên lý cũng có thể giã nát thêm một chút muối chắt lấy nước cốt và đắp lên búi trĩ giúp giảm sưng, đau, phù nề búi trĩ hiệu quả.

Không phủ nhận một số cách chữa bệnh trĩ theo dân gian khá hiệu quả. Song, biện pháp này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh còn nhẹ. Mặt khác, nếu không sử dụng đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Do đó, bạn không nên ngại ngùng giấu bệnh mà bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp điều trị triệt để.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét