NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỦ THUẬT CẮT TRĨ QUA NỘI SOI


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 3 đã một thời gian. Tôi có đi khám và được bác sĩ tư vấn nên tiến hành thắt trĩ qua nội soi mới có thể điều trị bệnh tận gốc. Tôi khá lo lắng vì chưa biết nhiều về phương pháp này. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi về phương pháp điều trị bệnh trĩ này. Tôi cảm ơn!

Chào bạn, với sự phát triển của y học bây giờ, bệnh trĩ đã không còn là nỗi ám ảnh của nhiều người nữa. Tùy thuộc vào mức độ phát triển nặng nhẹ của bệnh mà có những cách điều trị bệnh khác nhau. Thông thường khi bệnh trĩ đã phát triển ở độ nặng hơn cùng với sự xuất hiện của tình trạng sa búi trĩ thì bí quyết hay được dùng là thủ thuật thắt trĩ qua nội soi. Đây là cách đã được sử dụng lâu năm và mang lại các hiệu quả nhất định trong quá trình điều trị bệnh. Dưới đây là một số thông tin cần biết về thủ thuật thắt trĩ.

Như thế nào là thủ thuật thắt trĩ qua nội soi?


Biện pháp thắt trĩ được khá nhiều bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn

Đây là phương pháp đã được công nhận và sử dụng lâu đời ở Mỹ bắt đầu từ năm 1958 tới nay. Bạn có thể hiểu về thủ thuật này như sau: các bác sĩ sử dụng dây thun thắt chặt đáy búi trĩ lại để ngăn ngừa máu không lưu thông được tới búi trĩ nữa và sau 1 thời gian sẽ tự rụng.
Thủ thuật thắt trĩ được biết tới là một cách mang tới hiệu quả và khá an toàn cho người bệnh. Trước lúc áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ được làm sạch khu vực hậu môn trước. Tiếp theo là bác sĩ sẽ dùng một ống ẩm và được bôi trơn tác dụng nội soi để đánh giá tình trạng chung của bệnh.
Nguyên tắc là dây thun sử dụng để trong thủ thuật thắt trĩ được cố định trên đường lược ít nhất là từ 1 đến 1,5cm nhằm giúp cho bệnh nhân không cảm thấy đau đớn. Sau đó, sử dụng kẹp để kẹp chặt búi trĩ và thắt lại bằng dây thun. Khi đã cố định được dây thun xong, chúng ta có thể sử dụng thêm thủ thuật chích xơ để giữ cho dây thun chặt hơn. Trong trường hợp nếu thấy xuất hiện hiện tượng nứt hậu môn thì không được chích xơ trong quá trình thực hiện thủ thuật thắt trĩ.
Thời gian bình phục sau lúc thắt trĩ qua nội soi


Thắt trĩ bằng dây thun được ứng dụng khá nhiều hiện nay

Sau lúc tiến hành thực hiện những thủ thuật thắt trĩ xong, bệnh nhân không được cử động mạnh mà phải đứng dậy thật từ từ. Lúc thực hiện xong thủ thuật, thay vào vị trí búi trĩ sẽ là các mô sẹo giúp các tĩnh mạch trực tràng không được phồng lên nữa. Thông thường người bệnh có thể sử dụng thuốc giảm đau sau khi thực hiện xong tiểu phẫu nhưng trường hợp đau kéo dài thì phải liền tháo chun ra.
Phương pháp này rất có hiệu quả trong điều trị độ 1 và 2 của bệnh trĩ và đặc biệt để ý, thủ thuật thắt trĩ qua nội soi chỉ được dùng cho trĩ nội với nguyên tắc hạn chế lưu lượng máu dồn về búi trĩ, để chúng hoại tử dần rồi rụng xuống.
Phương pháp thắt trĩ qua nội soi tuy mang lại hiệu quả khá khả quan. Song, không phải tình trạng bệnh nhân nào cũng phù hợp sử dụng biện pháp này. Do đó, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra biện pháp điều trị cho phù hợp nhất nhé!

Chúc bạn mau lành bệnh!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét