CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG 3 LOẠI THẢO DƯỢC ĐƠN GIẢN


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 3 đã nửa năm nay. Tôi cũng đã dùng thuốc tây nhưng uống mãi mà chẳng khỏi. Tôi có tìm hiểu thì thấy chữa bệnh trĩ bằng thảo dược hiệu quả lắm, có thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi điều này có đúng không và nếu đúng thì có những thảo dược nào trị bệnh trĩ hiệu quả? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, nhiều người vẫn có tâm lý rằng đối với những bệnh nhân đã ở bệnh trĩ độ 3, 4 – là các giai đoạn bệnh chuyển biến nặng – thì phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất chính là phẫu thuật cắt bỏ vĩnh viễn. Tuy nhiên nhiều lúc phẫu thuật cắt trĩ cũng không điều trị tận gốc được căn bệnh này mà chi phí lại cao. Một trong những biện pháp trị bệnh trĩ tận gốc được nhiều bác sĩ tin tưởng chính là các thảo dược Đông y.

Những điểm chú ý khi chữa bệnh trĩ bằng thảo dược


Chữa bệnh trĩ bằng thảo dược có tác dụng hiệu quả

Phương pháp này chỉ được coi là cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất lúc mà người bệnh làm đúng theo những chú ý, hướng dẫn dưới đây.
- Lúc điều trị bằng phương pháp này, bệnh nhân cần sự kiên trì cùng quyết tâm nhất định. Bởi vì các thảo dược Đông y này không tạo lên hiệu quả tức thời như các cách ngoại khoa mà mang lại hiệu quả lâu dài .

- Chúng ta sẽ sử dụng rau diếp cá là chính để điều trị. Đây là một loại cây có nhiều công hiệu, hơn nữa chi phí lại thấp. Được sử dụng như là phương thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất bởi lẽ trong diếp mang có chất quercetin, isoquercetin là các chất có tác dụng nhuận tràng, củng cố mao mạch, kháng khuẩn và kháng viêm.

- Ngoài ra cũng dùng nghệ tươi với công dụng chính để mau lành da, lên da non. Hơn nữa nghệ cũng chứa các chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn như rau diếp cá ở trên.
- Dùng quả sung bởi đây là một thảo dược vô cùng hữu ích trong điều trị bệnh táo bón (nguyên nhân gây ra bệnh trĩ phổ biến hiện nay).
- Muối ăn: Kết hợp sử dụng các loại thảo dược cùng một chút muối ăn sẽ giúp cầm máu và giảm thiểu viêm tốt hơn.
Cách chữa bệnh trĩ bằng thảo dược hiệu quả


Rau diếp cá có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị sẵn những thảo dược cần thiết: rau diếp, nghệ tươi, sung, muối ăn.
Bước 2: Sau ấy trộn đều các thảo dược trên, cho vào nồi nhỏ, cho thêm nước và đun sôi.
Bước 3: Sau lúc sôi thì đổ ra để xông hậu môn trong vòng khoảng 15 phút là được.
Bước 4: Tiếp tục đổ thêm một chút nước vào và ngâm hậu môn thêm 15 phút nữa.
Chú ý là cần làm liên tục, hàng ngày thì mới mang lại kết quả được.

Bên cạnh chữa bệnh trĩ bằng thảo dược bạn cũng cần kết hợp với việc xây dựng chế độ ăn khoa học như ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước hoặc nước ép trái cây. Ngoài ra, bạn nên giảm thiểu những loại đồ ăn cay nóng, đồ chứa nhiều chất kích thích. Khi thực hiện biện pháp chữa bệnh trĩ bằng thảo dược bạn cần thật sự kiên trì mới mang lại hiệu quả tối ưu.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét