3 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ THÔNG DỤNG


Một trong các căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện nay chính là bệnh trĩ. Bệnh xảy ở vùng kín nên nhiều người mắc bệnh e ngại, giấu giếm cho đến lúc bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của người bệnh mới bắt đầu chữa trị. Tuy nhiên, lúc này việc điều trị bệnh trĩ trở nên khó khăn hơn cũng như tốn kém tiền bạc. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số phương pháp trong việc chữa trị căn bệnh này.
Điều trị bệnh trĩ nhờ phương pháp nội khoa

Điều trị bệnh trĩ nhờ phương pháp nội khoa

Đây là cách chữa bệnh trĩ phù hợp trong giai đoạn búi trĩ mới hình thành, đang còn bé, người bệnh có hiện tượng chảy máu không nhiều. Phương pháp hữu hiệu khi này là dùng các loại thuốc điều trị dưới dạng viên nén hoặc viên nang. Những loại thuốc này sẽ có tác dụng thẩm thấu giúp giảm đau, kháng viêm cũng như giảm phù nề. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể bôi thêm những loại thuốc, kem bôi, mỡ bôi vào vùng trĩ hoặc đặt viên thuốc vào thành hậu môn. Cách bôi thuốc hay đặt thuốc này sẽ giúp làm co thắt những búi trĩ, giảm sự đau đớn, giúp búi trĩ bớt sưng tấy, chống viêm…

Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ nên dùng trong khoảng thời gian ngắn trường hợp bị trĩ cấp, người bệnh nên chú trọng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi làm theo những đơn thuốc này hoặc kiểm tra với bác sỹ về việc kết hợp chung nhiều loại thuốc để giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn.
Những loại thuốc có nguồn gốc thảo dược hay thuốc nam cũng là một phương pháp điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả, an toàn và lành tính cho người uống. Những sản phẩm có thành phần từ thảo dược đa phần chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, loại bỏ các triệu chứng của bệnh một cách từ từ, nên lúc dùng những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên này đòi hỏi người bệnh bắt buộc kiên trì và sử dụng thuốc đều đặn trong thời gian dài. Khi uống thuốc, người bệnh phải thay đổi cả những thói quen sinh hoạt như ăn uống đủ chất, bổ sung chất xơ vừa đủ, ăn uống đúng giờ, đi cầu hàng ngày vào giờ nhất định và giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ.

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nhờ thủ thuật



Phương pháp điều trị bệnh trĩ nhờ thủ thuật

Đây là phương pháp mà bác sỹ sẽ dùng những dụng cụ y tế để tác động tới búi trĩ làm giảm cảm giác đau đớn và thu nhỏ búi trĩ. Bí quyết này có thể là phương pháp chích xơ làm co thắt các búi trĩ xơ cứng, giảm hiện tượng chảy máu cũng có thể là phương pháp thắt vòng cao su vào những búi trĩ để búi trĩ tự bị huỷ và rụng dần đi hoặc cách hiện đại hơn là xử lý nhiệt để làm giảm bớt lượng máu tích tụ tại búi trĩ, làm cho búi trĩ đông cứng và rồi sẽ tự rơi xuống.
Các biện pháp này tuy tạo ra hiệu quả nhanh chóng nhưng lại không điều trị tận gốc bệnh, do vậy bệnh cực kỳ dễ tái phát trở lại. Để điều trị bệnh một cách triệt để, người bệnh phải kết hợp với việc sử dụng những sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên để ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại.
Điều trị bệnh trĩ bằng cách phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ
Đây còn gọi là phương pháp điều trị bệnh trĩ theo ngoại khoa. Là cách chữa bệnh cuối cùng mà bác sĩ khuyên bệnh nhân dùng, với búi trĩ to, phù nề, tắc mạch, và khi những cách khác không phát huy tác dụng. Cách này thường có khả năng gây đau đớn cho người bệnh và nguy cơ gặp các biến chứng sau lúc phẫu thuật như hẹp hậu môn, nhiễm trùng hậu môn, chỉ giúp loại bỏ búi trĩ mà không có tác dụng điều trị tận gốc việc tái phát sau khi phẫu thuật là khá cao. Bên cạnh đó, phương pháp này sẽ cần một thời gian dài để bệnh nhân hồi phục sức khoẻ cũng như chức năng của hậu môn và đường ruột.

Các bác sĩ, chuyên gia khuyên rằng sau khi điều trị bệnh trĩ, người bệnh nên kết hợp sử dụng các thảo dược như diếp cá, đương quy, hoa hòe, nghệ để tăng khả năng phục hồi chức năng hậu môn, vết mổ mau lành, ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét