3 LOẠI CÂY CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ TỪ DÂN GIAN


Trĩ là căn bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng và rất dễ mắc phải; bệnh gây ra nhiều khó khăn, rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày, làm người bệnh giảm tự tin. Dùng thảo dược để điều trị bệnh trĩ là một trong những phương pháp ưu việt được nhiều người bệnh tin dùng. Dưới đây là 3 loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả, phổ biến.

 Bệnh trĩ gây nhiều bất tiện đến cuộc sống người bệnh
1.     Điều trị bệnh trĩ với thảo cây thuốc như thế nào?
Bệnh trĩ theo Đông y được hình thành do khí huyết bị ứ trệ - máu ở các tĩnh mạch vùng hậu môn bị ứ trệ bị dồn tích lại dần dần làm tĩnh mạch căng phồng. Khi đi đại tiện, sẽ sảy ra cọ sát và gây chảy máu, lâu dần các tĩnh mạch căng phồng bị sa xuống thành búi trĩ. Nếu bệnh ở giai đoạn nghiêm trọng thì phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ, tuy nhiên cách này chỉ giải quyết được phần ngọn mà chưa loại bỏ được các nguyên nhân sinh bệnh, bởi vậy bệnh vẫn có thể tái phát.
Dùng cây chữa bệnh trĩ là một cách an toàn và chắc chắn. Theo dân gian có nhiều bài thuốc được truyền lại với những cây thảo dược thiên nhiên có công dụng điều trị bệnh trĩ tận gốc. Tuy nhiên nhược điểm khi chữa bệnh trĩ bằng cây thuốc là chúng thường có tác dụng chậm nên người bệnh cần kiên trì mới có thể “tạm biệt vĩnh viễn” căn bệnh khó nói này.
2.     Cách chữa bệnh trĩ từ thảo dược
a.     Thiên lý


Điều trị bệnh trĩ hiệu quả với thiên lý
Thiên lý không những là xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt, loại cây này còn có nhiều dược tính rất tốt để chữa trị bệnh trĩ mà không phải ai cũng biết.
Dùng lá thiên lý chữa bệnh trĩ như sau: giã nát 100g lá thiên lý đã rửa sạch với khoảng 5g muối ăn, sau đó cho khoảng 30ml nước vào và lọc lấy nước cốt. Dùng tăm bông thấm nước lá thiên lý đắp lên búi trĩ từ 1 – 2 lần/ngày. Kiên trì áp dụng sẽ thấy các búi trĩ dần co lại.
b.    Diếp cá

 Diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả
Diếp cá là loại cây chữa bệnh trĩ rất phổ biến, có thể trực tiếp ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn như sau:
Cách 1: Ăn như một loại rau sống, có thể ăn trong các bữa ăn hoặc bất cứ khi nào cũng được, càng ăn nhiều càng tốt.
Cách 2: Xay rau diếp cá thành sinh tố để uống mỗi ngày.
Cách 3: Nấu lá diếp cá cùng với nước. Khi nước còn nóng thì xông, ngâm và rửa vùng hậu môn, phần bã có thể đắp lên vùng bị trĩ.
Để có kết quả điều trị tốt, người bệnh có thể kết hợp cả 3 cách nêu trên và cần kiên trì khi sử dụng diếp cá để chữa bệnh trĩ.
c.      Cây lá bỏng

 Cây lá bỏng chữa bệnh trĩ
Lá bỏng là loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết, có thể kết hợp với một số vị thuốc khác để trở thành bài thuốc trị dứt điểm cáctriệu chứng của bệnh trĩ:
·        Chữa chứng trĩ: lá bỏng và rau sam mỗi loại 6g rửa sạch sau đó ăn sống mỗi ngày hoặc đun lấy nước để uống.
·        Chữa chứng đại tiện ra máu: chuẩn bị 30g lá bỏng, 10g ngải cứu, 10g cỏ nhọ nồi, 10g lá trắc bá. Đem tất cả đun lấy nước uống mỗi ngày cho đến khi thấy bệnh khỏi hẳn.
Trên đây là 3 loại cây chữa bệnh trĩ hiệu quả, phổ biến và lành tính, chỉ cần người bệnh kiên trì thực hiện thì chắc chắn bệnh sẽ nhanh chóng khỏi hẳn. Bên cạnh việc sử dụng các loại thảo dược này thì người bệnh cũng cần chú ý ăn uống và sinh hoạt khoa học để hỗ trợ việc điều trị bệnh cũng như hạn chế việc hình thành bệnh trĩ.
 Đọc thêm

MÁCH BẠN CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ CHỈ VỚI...0 ĐỒNG




0 nhận xét:

Đăng nhận xét