HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG CỦA BỆNH TRĨ NGOẠI NẶNG


Bệnh trĩ ngoại là bệnh lý gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh, nhất là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Nếu như không được chữa trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về bệnh trĩ ngoại nặng. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thêm kiến thức về bệnh trĩ, từ ấy có thể bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất nhé!
Bệnh trĩ ngoại nặng là như thế nào?


Bệnh trĩ ngoại nặng sẽ gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe con người

Bệnh trĩ ngoại hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch và các mô bên ngoài hậu môn – trực tràng.
Ở giai đoạn nặng, lượng máu chảy ra lúc đi đại tiện ngày càng nhiều do người bệnh phải rặn mạnh để đẩy phân ra ngoài gây cọ xát, chảy máu. Ngoài ra, ở giai đoạn này, búi trĩ đã lớn và sa hẳn ra ngoài, thậm chí có thể bị viêm nhiễm, hoại tử.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn này người bệnh còn có cảm giác vướng víu, khó chịu ở hậu môn do búi trĩ đã quá to.
Mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại nặng
Bệnh trĩ ngoại nặng nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể gặp biến chứng nguy hiểm như:
Thiếu máu: Lượng máu chảy ra nhiều lúc đi đại tiện khiến người bệnh dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, thiếu sắt, từ đó dẫn đến đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất tập trung…
Viêm nhiễm hậu môn: Bệnh trĩ khi phát triển sang giai đoạn nặng khiến cho vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt và đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn cũng như những tác nhân có hại khác xâm nhập vào hậu môn gây ra viêm nhiễm.

Rối loạn chức năng hậu môn: Bệnh trĩ ngoại kéo dài sẽ gây co hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn làm cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi đại tiện. Nghiêm trọng hơn, khi bệnh xâm lấn vào các cơ thì sẽ dẫn đến tình trạng đại tiện không tự chủ.

Bội nhiễm: Búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn lâu ngày kèm theo tình trạng chảy máu sẽ dễ dẫn đến bội nhiễm. Trong trường hợp này, người bệnh cần điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm của bệnh.


Bệnh trĩ có thể gây giảm ham muốn tình dục

Giảm ham muốn tình dục: Búi trĩ cọ sát khiến cho người bệnh luôn có cảm giác đau rát, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày cũng như đời sống tình dục. Lâu dần sẽ làm giảm ham muốn tình dục do người bệnh luôn mặc cảm về bệnh.
Ung thư trực tràng: Bệnh trĩ ngoại kéo dài có thể biến chứng dẫn đến ung thư trực tràng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, thậm chí đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Như vậy, bệnh trĩ ngoại nặng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần đi thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Tốt nhất là lúc mới xuất hiện dấu thì thì bạn phải tới ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài tới nặng gây khó khăn cho việc điều trị.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét