ĐỐI TƯỢNG NÀO DỄ MẮC BỆNH TRĨ NHẤT


Bệnh trĩ là một căn bệnh thường gặp hiện nay, có nhiều nguyên nhân gây bệnh trĩ mà bạn không thể ngờ tới. Và các đối tượng như phụ nữ có thai, nhân viên văn phòng hay người thường ngồi nhiều hoặc đứng lâu đều có thể dễ dàng bị mắc bệnh trĩ.

Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ




Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ
Khi mang thai, thai nhi sinh trưởng phát triển sẽ đè lên tĩnh mạch ở khoang chậu, khiến máu bị ứ lại ở trực tràng phía dưới, làm cho mạch máu bị giãn cục bộ, thậm chí bị phình gập; trong thời gian có thai, do chịu ảnh hưởng của những hoocmon nội tiết, có thể làm cho mạch máu ở trực tràng bị giãn, điều đó đều là nhân tố gây ra bệnh trĩ. Ngoài ra, phụ nữ trong thời gian mang thai thường hoạt động ít, hay ngồi, đây cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ, dễ khiến cho bệnh trĩ phát tác cấp tính và nặng thêm.

Bệnh trĩ trong giai đoạn có thai là hiện tượng sinh lý, liệu đó có phải là việc khó tránh hay không? Kỳ thực không hề như vậy, chỉ cần nắm được các nguyên nhân cơ bản đề cập trên và biết sớm lựa chọn những biện pháp phòng chống có hiệu quả là có thể phòng ngừa được bệnh trĩ. Dù trong thời gian có thai nếu xuất hiện bệnh trĩ ở độ nhẹ trong thời kỳ đầu có thai, thì sau thời kỳ có thai nếu kịp thời áp dụng các bí quyết điều trị bệnh trĩ đơn giản, dễ làm cũng có thể chữa khỏi được bệnh trĩ.

Người làm nghề lái xe, kế toán, đứng gác dễ bị mắc bệnh trĩ
Lái xe, kế toán viên, cảnh sát đứng gác là người phải ngồi lâu, đứng lâu. Đứng lâu, ngồi lâu đều là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Đứng lâu: Con người vốn có thân thể thẳng đứng, nên vị trí của hậu môn khá tốt, có thể ảnh hưởng tới sự trở về của máu, dưới tác dụng của lực hấp dẫn của trái đất dễ gây ra ứ máu tạo thành bệnh trĩ. Áp lực trong tĩnh mạch của trực tràng tăng lên là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Ngồi lâu: Về mặt giải phẫu, những tĩnh mạch của trực tràng không có van tĩnh mạch. Bởi vậy ảnh hưởng đến việc trở về của máu. Ngoài ra, do cửa hậu môn nằm ở phía dưới cơ thể nên ngồi lâu sẽ làm hậu môn phải chịu áp lực trực tiếp, dễ gây ra bệnh trĩ.
Những người thường xuyên uống rượu dễ mắc bệnh trĩ


Người thường xuyên uống rượu dễ mắc bệnh trĩ
Thường xuyên uống rượu hay uống rượu quá nhiều sẽ kích thích niêm mạc trực tràng, hậu môn, làm niêm mạc bị sung huyết, gây cản trở máu trở về tĩnh mạch nên dễ gây ra bệnh trĩ. Ngoài ra, sau lúc uống, rượu cồn sẽ qua dạ dày, đường ruột ngấm vào tuần hoàn máu, trong ấy 90% qua gan. Nếu thường xuyên uống rượu hoặc uống rượu quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng của gan, làm tổn thương những tế bào gan, gây ra xơ gan. Sau khi mắc bệnh xơ gan cổ chướng, áp lực tĩnh mạch cửa sẽ tăng cao làm sự trở về cảu máu ở chùm tĩnh mạch trĩ bị cản trở, làm áp lực bên trong tĩnh mạch tăng cao, khiến tĩnh mạch phình lớn. Đấy là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh trĩ. Hơn nữa, những người thường xuyên uống rượu hoặc uống rượu quá nhiều,  ăn uống đều thất thường làm cho chức năng tiêu hóa bị ảnh hưởng, thường bị táo bón và tiêu chảy, đây cũng là  nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
Nếu bạn nằm trong các đối tượng trên thì hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh trĩ để tránh những hậu quả có thể xảy ra nhé!

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét