LÝ DO NÊN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ KHI MANG THAI


Khi mang thai, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên cùng một số tác nhân khác trong sinh hoạt khiến tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bệnh trĩ khi mang thai thường bị những mẹ bầu coi thường và không chữa trị. Một phần là những bà mẹ sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của bào thai, một phần lớn đấy là do bệnh mắc ở chỗ kín đáo nên những mẹ bầu tự tìm phương pháp điều trị tại nhà. Tuy nhiên, các mẹ bầu nên điều trị bệnh trĩ lúc mang thai trước lúc bệnh có diễn biến nghiêm trọng hơn. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại các biến chứng vô cùng nguy hiểm. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra những lý do thuyết phục bạn nên điều trị bệnh.
1. Sức khỏe của thai nhi bị ảnh hưởng



Bệnh trĩ có thể ảnh  hưởng lớn tới sức khỏe cả mẹ và bé
Ngay lúc phát hiện triệu chứng bệnh trĩ khi mang thai, bạn buộc phải tìm ra cách điều trị kịp thời vì nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bé yêu trong bụng bạn. Các vi khuẩn có thể xâm nhập từ đường hậu môn lên phía trên hoặc những vấn đề về tiêu hóa… đều ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng. Do vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy điều trị bệnh ngay lập tức vì sức khỏe của bé yêu.
2. Gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa
Bệnh trĩ nếu để lâu ngày thì tình trạng rối loạn tiêu hóa sẽ xảy ra thường xuyên hơn. Bạn không nên coi thường triệu chứng bệnh này, rối loạn tiêu hóa sẽ khiến thai phụ cảm thấy khó chịu, buồn nôn, không chịu ăn uống… Dinh dưỡng không được cung cấp đầy đủ vào cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể ở phụ nữ có thai ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
3. Bệnh sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn sau sinh

Nhiều mẹ bầu thường không điều trị bệnh trĩ ngay trong giai đoạn với thai. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm. Các bác sĩ khuyên rằng, mẹ bầu nên điều trị bệnh trĩ ngay khi mang thai, bởi nếu không sau lúc sinh, bệnh sẽ có diễn biến nghiêm trọng và khó chữa hơn. Do vậy, ngay từ lúc bệnh chưa phát triển nghiêm trọng, bạn cần trực tiếp đi khám bệnh để tìm ra biện pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp và kịp thời.

4. Ảnh hưởng tới tâm lý của mẹ bầu


Bệnh trĩ có thể ảnh hưởng tới tâm lý  mẹ bầu
Bệnh trĩ lúc mang thai có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của các mẹ bầu. Bệnh trĩ làm cho mẹ bầu cảm thấy đau đớn vùng hậu môn, sinh hoạt khó khăn, bất tiện cùng với sự mất tập trung lúc hoạt động. Lúc này, cùng với quá trình ốm nghén, mẹ bầu sẽ trở nên bực tức, nóng tính và dễ cáu bẳn với người khác. Do vậy, bạn nên điều trị bệnh để giảm các trấn động tâm lý không đáng có.

Bệnh trĩ khi mang thai thường không được chú ý vì tâm lý sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và em bé. Tuy nhiên, cách  tốt nhất là không nên tự chữa ở nhà hoặc uống các loại thuốc trị trĩ vì có thể gây ra tác dụng phụ của thuốc, có thể qua nhau thai ảnh hưởng tới sức khỏe bào thai, nghiêm trọng hơn có thể gây dị tật thai nhi. Vì vậy, trường hợp bị bệnh trĩ thì bệnh nhân nên tới bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn và có cách điều trị bệnh trĩ phù hợp.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét